Các nhà sản xuất smartphone chơi game 'lấn sân' sang mảng TV

Các nhà sản xuất điện thoại cung cấp nhiều tính năng hơn với giá cả phải chăng và không ngừng tăng thị phần của họ trên thị trường TV thông minh. 

Vài thập kỷ trước, điện thoại chỉ có các tính năng cơ bản, như thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của điện thoại thông minh, mọi thứ đã thay đổi. Smartphone cho đến smartphone gaming được thiết kế để thực hiện tất cả các loại chức năng, trong đó chơi game sẽ chuyên biệt cho đối tượng game thủ.

TV thông minh

Các nhà sản xuất smartphone chơi game ‘lấn sân’ sang mảng TV

Trên thực tế, thị trường máy tính bảng không còn hấp dẫn các nhà sản xuất và người tiêu dùng bởi vì chúng ta hiện có điện thoại thông minh với chỉ số màn hình trên 6 inch. Hiện nay, theo thống kê, các nhà sản xuất điện thoại, smartphone gaming Trung Quốc đang chuyển dịch sang thị trường TV.

Trong khi các OEM TV truyền thống được khách hàng ưa chuộng ở thị trường phương Tây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng ở các nước đang phát triển trong những năm gần đây. Vì mọi người có thể truy cập Internet với giá rẻ hơn trước đây nên các công ty sẽ ngày càng sản xuất nhiều thiết bị IoT ra thị trường, trong đó có TV thông minh.

Không giống như mua smartphone, smartphone gaming, mua TV thông minh liên quan đến nhận diện thương hiệu quan trọng bởi nó có giá thành cao hơn hẳn. Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên bước vào lĩnh vực TV thông minh. Các sản phẩm của họ rất phổ biến, đặc biệt ở Ấn Độ và thậm chí đã trở thành thương hiệu TV thông minh lớn nhất nước này trong một thời gian ngắn. Trên toàn cầu, thị phần của hãng trong lĩnh vực này là 7%.

TV thông minh

TV Xiaomi

Kể từ nửa cuối năm ngoái, nhiều nhà sản xuất khác đã ‘đú trend’ như OnePlus, đã bắt đầu bán Smart TV và có kế hoạch ra mắt các mẫu mới, giá cả phải chăng hơn vào tháng 07. Ngoài ra, thương hiệu Realme cũng đã ra mắt TV ở Ấn Độ vào tháng trước. Các nhà sản xuất điện thoại cung cấp nhiều tính năng hơn với giá cả phải chăng và không ngừng tăng thị phần của họ trên thị trường TV thông minh.