Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro

Camera góc cực rộng của iPhone 11 Pro có thể chụp ảnh tuyệt vời nếu người dùng biết sử dụng đúng cách.

Ống kính góc rộng trên điện thoại thông minh không có gì mới. Trên thực tế, tiêu chuẩn thực tế cho smartphone là góc rộng vì ống kính thường đều nằm trong phạm vi tiêu cự 26-28mm. Việc bổ sung ống kính góc cực rộng mở ra nhiều khả năng hơn cho nhiếp ảnh di động.

Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro - 1

Apple là công ty mới nhất tham gia vào xu hướng camera cực rộng trên loạt iPhone 11 Pro, cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu khác. Việc chuyển sang camera góc rộng sẽ giúp người dùng chụp được nhiều thứ trong khung hình nhưng đồng thời cũng dễ dàng để lu mờ đối tượng chính và gây mất tập trung .

Dưới đây là cách sử dụng tốt nhất camera góc cực rộng trên iPhone 11 Pro!

Ba điều đơn giản cần ghi nhớ:

1. Có một chủ đề rõ ràng

2. Đừng chỉ cố gắng lấp đầy khung hình 

3. Tránh chụp chân dung bằng camera góc cực rộng

Camera góc cực rộng tạo ra một cái nhìn rất đặc biệt do trường nhìn cực rộng và méo phối cảnh. Đặc điểm này cực hữu ích để chụp đường phố hoặc phong cảnh nhưng không đẹp cho chụp ảnh chân dung. Tất nhiên, mọi thứ đều mang tính chủ quan trong nghệ thuật, vì vậy hãy thoải mái thử nghiệm.

Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro - 2

Ở cảnh đầu tiên, bức ảnh bên trái được chụp bằng camera chính, có tiêu cự tương đương 26mm trong khi bức ảnh bên phải được chụp bằng camera siêu rộng, trong đó có ống kính 13mm (rộng gấp đôi).

Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro - 3

Sự khác biệt khá là rõ ràng - phù hợp với nhiều môi trường bằng cách sử dụng ống kính góc cực rộng. Một cách sử dụng tốt khác cho góc cực rộng là khi bạn muốn phóng đại tỷ lệ của đối tượng một chút.

Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro - 4Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro - 5

Ảnh chụp góc rộng đầy ngoạn mục của iPhone 11 Pro.

Góc cực rộng hoạt động đặc biệt tốt cho cảnh này vì nó cho phép người chụp thực sự đặt đối tượng chụp vào trung tâm trong khi vẫn có đủ hậu cảnh và bầu trời xanh đẹp trong ảnh. Phối cảnh rộng cũng thực sự làm nổi bật kích thước của chủ thể.

Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro - 6

Ảnh này được chụp ở khoảng 5ft – 1,52m từ bụi cây trên cả hai camera. Rõ ràng là, góc cực rộng cho phép người dùng chụp được nhiều cảnh hơn mặc dù ảnh tối hơn. Điều đó cho thấy rằng camera góc cực rộng trên iPhone 11 Pro có khẩu độ f / 2.4, trong khi camera chính ở mức khẩu độ f / 1.8, cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn. Tuy nhiên, trong kịch bản này, người dùng nên chọn góc rộng, vì một số chỉnh sửa ánh sáng trong chính ứng dụng Photo sẽ mang lại kết quả tương tự như camera chính.

Cách chụp ảnh góc rộng chuẩn “Pro” của iPhone 11 Pro - 7

Ảnh chụp góc rộng cũng mang đầy tính nghệ thuật như thế này.

Nói về chỉnh sửa, người dùng có thể tự do chỉnh sửa chúng trong ứng dụng Ảnh trên iOS 13 - vừa để giải trí, vừa để cho thấy các bức ảnh có thể được tăng cường dễ dàng như thế nào mà không cần mày mò nhiều. Tất nhiên, tùy thuộc vào gu nhiếp ảnh và nghệ thuật, quá trình chỉnh sửa hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích của nhiếp ảnh gia.