Cách trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói miễn phí

Hiện tại người dùng có thể thoải mái trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói, một tính năng mà trước đây vốn chỉ dành cho các tài khoản trả phí.

Tính năng trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9-2023 và chỉ dành cho các tài khoản trả phí. Tuy nhiên, hiện tại OpenAI đã cung cấp miễn phí tính năng này cho tất cả người dùng.

Cách trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói miễn phí - 1

Cách trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng ChatGPT trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.

Cách trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói miễn phí - 2

Cài đặt hoặc cập nhật ChatGPT do OpenAI phát triển lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

- Bước 3: Trong cửa sổ trò chuyện, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng tai nghe ở góc phải bên dưới. Nếu là lần đầu tiên sử dụng, người dùng cần phải lựa chọn giọng nói yêu thích (có thể thay đổi lại nếu muốn).

Cách trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói miễn phí - 3

Kích hoạt tính năng trò chuyện bằng giọng nói. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Kể từ lúc này, bạn có thể trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói, tự động hệ thống sẽ phân tích lời nói của bạn và phản hồi lại bằng giọng nói. Việc trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói tương tự như cách chúng ta tương tác với Google Assistant, Siri… cho phép bạn rảnh tay để làm việc khác.

Cách trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói miễn phí - 4

Lựa chọn giọng nói trên ChatGPT. Ảnh: MINH HOÀNG

Thay đổi giọng nói hoặc ngôn ngữ trên ChatGPT

Để thực hiện, người dùng chỉ cần bấm vào nút menu ở góc trái, sau đó chọn biểu tượng ba chấm bên cạnh tên tài khoản. Tại đây, bạn có thể thay đổi giọng của người phản hồi tại mục Voice và ngôn ngữ tại mục Main Language.

Cách trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói miễn phí - 5

Thay đổi ngôn ngữ và giọng nói trên ChatGPT. Ảnh: MINH HOÀNG

OpenAI đã cung cấp miễn phí tính năng trò chuyện với ChatGPT bằng giọng nói sau sự cố ngừng hoạt động vào sáng ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam).

Cụ thể, khi người dùng đặt câu hỏi cho ChatGPT, hệ thống sẽ chỉ trả lời: “Đã xảy ra lỗi. Nếu sự cố này vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trung tâm trợ giúp tại help.openai.com.”

Sự cố ngừng hoạt động không phải là hiện tượng bất thường đối với chatbot AI và xảy ra thường xuyên khi công ty triển khai các tính năng mới.