Cách từ chối khéo một cuộc gọi trên iPhone

Khi có một cuộc gọi đến iPhone, làm thế nào để có thể từ chối chúng mà không làm mất lòng đầu dây bên kia?

Đôi khi, chúng ta bất ngờ có một việc nào đó khi đang ở trong cuộc gọi nhưng không biết làm thế nào để từ chối họ, việc ngắt cuộc gọi bằng nút màu đỏ, người ở đầu dây bên kia sẽ nhận được thông báo có nội dung “Cuộc gọi đã kết thúc”. Điều này có thể được xem là một hành động thô lỗ, bất lịch sự.

Tuy nhiên, có một cách vô cùng khéo léo để người dùng có thể từ chối khéo cuộc gọi, đó là tận dụng chức năng chế độ máy bay trên iPhone. Khi ở chế độ này, iPhone sẽ rơi vào trạng thái tương tự như rơi vào khu vực không có sóng tín hiệu, khi đó đầu bên kia sẽ nhận được thông báo “Cuộc gọi không thành công”.

Về cơ bản, điều này sẽ ngay lập tức làm gián đoạn kết nối di động, khiến cuộc gọi bị kết thúc. Việc màn hình người bên kia hiển thị nội dung “Cuộc gọi không thành công” giống như mô phỏng sự cố kỹ thuật chứ không phải là hành động cố ý từ phía người dùng, điều này sẽ khiến đầu dây bên kia có cảm giác thoải mái hơn.

Để chuyển iPhone sang chế độ máy bay khi đang trong cuộc gọi, người dùng chỉ cần vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình (đối với iPhone có notch) hoặc vuốt lên từ cuối màn hình (với iPhone có nút Home). Ở giao diện hiện ra, chỉ cần chạm vào nút Chế độ máy bay (hình máy bay) để nó chuyển sang màu cam.

Chuyển iPhone về Chế độ máy bay là cách tốt nhất để từ chối cuộc gọi.

Chuyển iPhone về Chế độ máy bay là cách tốt nhất để từ chối cuộc gọi.

Khi thực hiện việc này, nút kết nối di động màu xanh lá cây ngay bên cạnh nút Chế độ máy bay sẽ được chuyển sang màu xám để cho biết mạng di động đã bị ngắt. Cùng với đó, tên nhà cung cấp dịch vụ di động ở góc trên bên trái sẽ được thay thế bằng biểu tượng máy bay để xác nhận rằng chế độ máy bay đang hoạt động.

Việc đưa iPhone vào trạng thái máy bay sẽ khiến tất cả các kết nối mạng sẽ bị gián đoạn, bao gồm cuộc gọi di động, nhắn tin văn bản và truy cập dữ liệu di động.

Bên cạnh đó, việc từ chối chỉ được thực hiện với các cuộc gọi qua mạng di động mà không phải với Wi-Fi. Với trường hợp cuộc gọi qua Wi-Fi, người dùng cũng thực hiện thao tác vuốt nói trên và nhấn thêm vào nút Wi-Fi màu xanh lam trong Trung tâm điều khiển để kết thúc cuộc gọi qua Wi-Fi.

Ngoài ra, thao tác này sẽ không được thực hiện khi iPhone bị khóa.