Canada: người dùng tố iPhone phát hỏa thiêu rụi cả căn nhà

Cặp vợ chồng kém xui xẻo này đã yêu cầu Apple phải bồi thường 600.000 USD cho những tổn thất từ vụ chiếc iPhone của họ phát hỏa.

Smartphone cháy, nổ trong quá trình sử dụng có lẽ là một nỗi ám ảnh không ít người dùng ngày nay. Làng smartphone những năm gần đây cũng xuất hiện không ít vụ cháy nổ liên quan đến thiết bị này và dường như, thảm họa này không “tha” bất kỳ một nhà sản xuất smartphone này. Theo cập nhật mới nhất, Cathy và Ian Finley, cặp vợ chồng người Canada đầy xui xẻo đã kêu gọi hẳn một chiến dịch trên Facebook và Change.org để buộc Apple phải bồi thường cho vụ cháy được cho là bắt nguồn từ chính chiếc iPhone của mình.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn thuộc về phía người dùng hay cho chiếc iPhone 6 3 tháng tuổi.

Cụ thể hơn, Cathy và Ian Finley khẳng định chính chiếc iPhone 6 3 tháng tuổi trong lúc cắm sạc trong phòng khách đã phát hỏa khiến cả căn nhà trong trang trại của họ gần như bị thiêu rụi. Tệ hơn, vụ cháy căn nhà của vợ chồng Cathy và Ian Finley đã khiến công việc kinh doanh bị đình trệ. Nhân viên điều tra từ cơ phòng cháy chữa cháy cũng nghi ngờ rằng nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ bộ sạc hoặc chính chiếc điện thoại.

Cặp vợ chồng đầy xui xẻo này đã yêu cầu Apple bồi thường 600.000 USD từ những thiệt hại mà họ phải gánh chịu. Apple cho biết đã bắt tay vào điều tra nguyên nhân song theo lời cặp vợ chồng này, Apple không cam kết thực hiện thêm hành động nào cho đến khi có trên tay chiếc iPhone và dây điện bị cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn thuộc về người dùng hay do chiếc iPhone và phụ kiện. Cathy và Ian Finley cho biết cũng đang rất khó chịu trước sự trì trệ khi cơ quan bảo hiểm và Apple có những bất đồng ý kiến trong quá trình điều tra.