Cập nhật sự cố lỗi hệ thống ngân hàng: VPBank, TPBank thông báo đã khắc phục lỗi hệ thống, tuy nhiên người dùng thì vẫn chưa thực hiện được giao dịch

Lỗi sự cố kéo dài đến chiều ngày 18/1 vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn như thông báo khiến người dùng có phần "nóng ruột".

Ngày 17/1 theo ghi nhận toàn bộ hệ thống ngân hàng VPBank và TPBank đều gặp lỗi. Nhiều người dùng than phiền về việc không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào từ 2 ngân hàng này như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay thậm chí là liên kết với các ví điện tử.

Trưa ngày 18/1 trên fanpage chính thức của VPBank cho biết toàn bộ hệ thống đã hoạt động bình thường từ 0h sáng nay (18/1). Còn tại TPBank thông báo các hệ thống đều đã hoạt động trở lại từ 20h00 ngày 17/1, tuy nhiên phía ngân hàng cũng cho biết thêm một số dịch vụ có thể vẫn chậm và chưa ổn định hoàn toàn.

Cập nhật sự cố lỗi hệ thống ngân hàng: VPBank, TPBank thông báo đã khắc phục lỗi hệ thống, tuy nhiên người dùng thì vẫn chưa thực hiện được giao dịch - Ảnh 1.
Cập nhật sự cố lỗi hệ thống ngân hàng: VPBank, TPBank thông báo đã khắc phục lỗi hệ thống, tuy nhiên người dùng thì vẫn chưa thực hiện được giao dịch - Ảnh 2.

Bài đăng cập nhật thông tin sự cố đã được khắc phục

Nhưng hiện nay, theo xác minh, cho đến thời điểm hiện tại là chiều ngày 18/1, nhiều người dùng vẫn đang bức xúc vì không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào khi đã có thông báo khắc phục lỗi từ phía ngân hàng.

Cập nhật sự cố lỗi hệ thống ngân hàng: VPBank, TPBank thông báo đã khắc phục lỗi hệ thống, tuy nhiên người dùng thì vẫn chưa thực hiện được giao dịch - Ảnh 3.
Cập nhật sự cố lỗi hệ thống ngân hàng: VPBank, TPBank thông báo đã khắc phục lỗi hệ thống, tuy nhiên người dùng thì vẫn chưa thực hiện được giao dịch - Ảnh 4.

Nhiều người dùng vẫn đang than phiền vì lỗi vẫn không giao dịch được, khác với tình hình ngân hàng thông báo

Các giao dịch trên ví điện tử như ZaloPay, Momo, AirPay cũng được ghi nhận chưa thể thực hiện được. Người dùng không thể mua sắm, quẹt mã, chuyển tiền hay sử dụng bất cứ dịch vụ nào từ ví điện tử có liên kết với các ngân hàng gặp lỗi.

Cập nhật sự cố lỗi hệ thống ngân hàng: VPBank, TPBank thông báo đã khắc phục lỗi hệ thống, tuy nhiên người dùng thì vẫn chưa thực hiện được giao dịch - Ảnh 5.

14h chiều ngày 18/1 hệ thống vẫn đang lỗi

Cập nhật sự cố lỗi hệ thống ngân hàng: VPBank, TPBank thông báo đã khắc phục lỗi hệ thống, tuy nhiên người dùng thì vẫn chưa thực hiện được giao dịch - Ảnh 6.

Trong khi các ngân hàng khác vẫn đang giao dịch ổn định

Sự cố này của nhiều ngân hàng đã ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng vào thời gian cao điểm cuối năm khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Được biết, nguyên nhân lỗi hệ thống do sự cố về điện xảy ra tại đối tác cung cấp dịch vụ data center cho các ngân hàng trong đó có VPBank, TPBank...

Nguồn ảnh: Internet