Cập nhật tháng 10 của Windows 10 gặp lỗi xóa dữ liệu người dùng

Theo phản ánh của một số người dùng, bản cập nhật tháng 10 của Windows 10 đang gặp phải sự cố khiến dữ liệu người dùng có thể bị xóa sạch.

Microsoft đã bắt đầu phân phát update tháng 10 cho Windows 10 để người dùng Nvidia RTX sử dụng hệ thống theo dõi tia sáng theo thời gian thực. Tuy nhiên một số người dùng phản ánh sau khi cài bản cập nhật, họ đã bị mất dữ liệu cá nhân một cách khó hiểu. Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng xác nhận có bị mất một số dữ liệu sau khi cài đặt bản update này – tuy những ứng dụng như Spotify hay Discord có thể tải lại dễ dàng nhưng file cá nhân nằm trong thư mục My Documents hay Pictures cũng có thể là nạn nhân. Nếu may mắn thì bạn có thể tìm thấy folder Desktop, Documents hay Download bị chuyển sang một phân vùng khác, còn không thì chúng có thể bị quẳng vào Recycle Bin, gom vào 1 folder bên dưới thư mục C:\Users và tệ hại nhất là bị xóa hoàn toàn khỏi đĩa cứng.

Windows 10 Cập nhật tháng 10 của Windows 10 gặp lỗi xóa dữ liệu người dùng 1

Một vài giả thiết được đặt ra liên quan tới hệ thống lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft, nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm chính xác nguyên nhân gây lỗi cũng như cách thức phục hồi dữ liệu nếu không may bị xóa. Hãng Microsoft cho biết đang “tích cực điều tra” sự cố này nhưng không hứa hẹn sẽ có câu trả lời hay không.

Bản update tháng 10 này chỉ dành cho người dùng Windows tự nâng cấp thủ công, còn phải đến 9/10 nó mới được đẩy tự động đến người dùng phổ thông. Để phòng tránh rủi ro, KenhTinGame khuyến cáo bạn đọc hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu cá nhân trong ổ C sang một phân vùng khác hoặc USB/đĩa cứng gắn ngoài trước khi thực hiện cập nhật.

(Theo KitGuru)