1. Cáp quang biển AAE-1 gặp sự cố
Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), tuyến cáp quang biển AAE-1 vừa gặp sự cố vào cuối tháng 11, khiến Internet tại Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Sự cố được cho là xảy ra tại nhánh cáp đi ngang vùng biển Hong Kong.
Tuyến cáp AAE-1 chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017, giúp bổ sung lưu lượng và nâng cao chất lượng kết nối Internet trong khu vực.
Việc cáp quang biển bị gặp sự cố hàng năm vốn là điều rất thường xảy ra, do đó, các nhà mạng đã chuẩn bị sẵn phương án dự phòng, điều hướng lưu lượng sang các tuyến cáp trên đất liền.
2. YouTube tổ chức sự kiện Brandcast 2022
YouTube Brandcast là sự kiện thường niên, nơi YouTube chia sẻ các xu hướng, thông tin chuyên sâu và những câu chuyện truyền cảm hứng.
Theo khảo sát ‘Why Video’ từ Ipsos 2022, YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt. “Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, YouTube luôn thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người xem và các nhà sáng tạo ở mọi lứa tuổi”, ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Google Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.
Khảo sát còn tiết lộ Việt Nam là quốc gia có lượng người xem YouTube trên tivi cao nhất, lên đến 30 triệu người.
YouTube Shorts hiện cũng đang thu hút hơn 30 tỉ lượt xem mỗi ngày, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái ở mọi độ tuổi, bao gồm cả Gen Z.
3. Dự án blockchain game Iron Sail cán mốc 420 ngày triển khai
Cùng với đối tác chiến lược KardiaChain, Whydah thông qua dự án Iron Sail sẽ thay đổi những khái niệm cơ bản của sân chơi blockchain game, thay thế play-to-earn bằng create-to-earn.
Cơ chế này hoạt động dựa trên nguyên tắc đảm bảo lợi ích của người chơi sẽ tỉ lệ thuận với giá trị mà người đó tạo ra.
Các trò chơi Web3 chất lượng cao đã giúp game Việt cạnh tranh và thu hút đông đảo người chơi. Chỉ trong 420 ngày, Iron Sail liên tục cho ra 4 tựa game blockchain là Mytheria, Ark Rivals, Overleague, Krabots. Kết quả nhận về cực kỳ ấn tượng với 22 triệu transaction trên toàn thế giới.
Trong năm 2023, Iron Sail và các đối tác dự kiến ra mắt thêm một số tựa game blockchain mới nhằm hướng tới siêu vũ trụ mở metaverse, một tương lai nơi mọi người có thể kết nối với nhau trong cả trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến.
Ông Trí Phạm, Giám đốc điều hành Whydah chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: TIỂU MINH
Ông Trí Phạm, Giám đốc điều hành Whydah, đồng sáng lập KardiaChain cho biết: “Chiến lược của chúng tôi bắt đầu với game, vì đó sẽ là giao diện của metaverse, game hóa là cách mà người dùng sẽ tương tác với thế giới trong tương lai, giống như website bây giờ”.
4. Mất laptop còn đáng sợ hơn cả hacker
Theo báo cáo của Cisco, đối với các doanh nghiệp tại Anh, việc nhân viên làm mất laptop còn đáng sợ hơn bị hacker tấn công.
Việc di chuyển thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến nhân viên dễ để quên laptop, điện thoại trong quán cà phê, xe buýt…
Thống kê cho thấy, các doanh nghiệp tại Anh đã bị phạt khoảng 26 triệu bảng Anh do nhân viên làm mất laptop.