Cặp song sinh đôi đình đám YouTube dính trọng tội: Dàn cảnh "cướp nhà băng" táo tợn chỉ để sống ảo

Hiện trò đùa của anh em nhà Stoke nổi tiếng trên YouTube đã khiến sự việc đi quá xa so với tưởng tượng ban đầu của họ.

Nếu thường xuyên theo dõi các YouTuber/vlogger quốc tế, có lẽ cái tên Stoke Twins sẽ chẳng còn trở nên xa lạ với bạn. Cặp song sinh 23 tuổi này chắc chắn sẽ lọt ngay vào top list anh chàng crush quốc dân của nhiều cô gái, không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai 6 múi để thường xuyên được mời làm mẫu ảnh mà còn có cho mình những kênh mạng xã hội triệu view dễ như bỡn. Hầu hết thời gian họ thường xuyên tạo ra video dạng "prank" (đùa vui và trêu chọc theo kịch bản có sẵn) để giải trí cho cư dân mạng.

Cặp song sinh đôi đình đám YouTube dính trọng tội: Dàn cảnh cướp nhà băng táo tợn chỉ để sống ảo - Ảnh 1.

Cặp sinh đôi nhà Stoke.

Tuy nhiên, chính những sở thích và thói quen đó lại đang khiến Stoke Twins lâm vào cảnh tố tụng khá nặng nề và nghiêm trọng sau khi thực hiện màn prank dàn cảnh cướp ngân hàng. Video này lên sóng YouTube từ tháng 10 năm ngoái (hiện đã bị kiểm duyệt gỡ bỏ) và dù cặp đôi thừa nhận đó là kịch bản dàn dựng trêu đùa, nhưng nay quyết định cáo cuộc chính thức đã được đưa ra bởi văn phòng hành pháp quận Cam (Mỹ).

Trong video, cặp song sinh đã cùng nhau ăn mặc với trang phục mô phỏng những kẻ nguy hiểm và bí ẩn, lên một chiếc xe Uber và dọa dẫm vờ như mình vừa đi cướp ngân hàng về. Thậm chí, họ còn gặp một số người qua đường ngẫu nhiên với cách tiếp cận tương tự, đùa cợt rằng sẽ cho họ quần áo, tài sản miễn phí. "Hành động này không được coi là trò đùa nữa rồi, bởi chúng có thể diễn biến xấu đi rất nhiều và đặt nhiều người khác vào tình cảnh nguy hiểm, có thể bị thương hoặc thiệt mạng," nhận định bởi luật sư Todd Spitzer thuộc quận Cam.

Lý giải cho điều này, Spitzer cho biết các sĩ quan hành pháp như cảnh sát hoàn toàn có quyền hành động quyết đoán để bảo vệ và ngăn chặn những hành vi, dấu hiệu vi phạm pháp luật hay gây nguy hiểm cho cộng đồng. Nếu ai đó không kịp nhận ra đây là một trò đùa và gọi 911, rất có thể sẽ có những sinh mạng phải nằm xuống. Ông cũng bày tỏ sự phản đối với nỗ lực sống ảo và làm mọi cách để nổi tiếng trên Internet như vậy.

Cặp song sinh đôi đình đám YouTube dính trọng tội: Dàn cảnh cướp nhà băng táo tợn chỉ để sống ảo - Ảnh 2.

Trước đây cặp sinh đôi này cũng từng làm những video đùa cợt quá đà có yếu tố máu me và mang hơi hướng giật gân để tăng view.

Đoạn cuối của video gây tranh cãi đã cho thấy cảnh cặp song sinh tiến tới hòa giải với sĩ quan cảnh sát đến hiện trường lúc đó và giải thích mọi thứ với ông. Dù vậy, người sĩ quan vẫn nhắc nhở họ rất nghiêm khắc rằng đã có tới hơn chục người khác được điều động tới đây vì vụ "cướp ngân hàng giả" này, và sau cũng dần có thêm cảnh sát tới nơi đúng như lời ông nói.

"Tình thế này xảy ra sẽ rất dễ khiến ai đó bị thương và gặp nguy hiểm, để rồi hóa ra ngọn nguồn mọi thứ là trò đùa. Hãy người lớn hơn và nghĩ lại về việc làm của các cậu đi. May là chúng tôi chưa chĩa súng vào các cậu đó," trích lời vị cảnh sát trong video.

Theo đó, cặp song sinh mỗi người đều đã được cáo buộc với vài trọng tội, liên quan tới hành vi có phần khống chế người khác bằng vũ lực, đe dọa, lừa đảo và cả dấu hiệu của việc báo động giả tới cơ quan chức năng. Nếu bị kết án bởi tòa, cả 2 có thể chịu mức phạt tù tối đa lên tới 4 năm.

(Tổng hợp)