CEO Apple – Tim Cook đã “mê hoặc” Tổng thống Trump bằng cách nào?

Bằng trí thông minh và lòng nhiệt huyết của mình với công ty, Giám đốc điều hành của Apple đã mang khả năng “xoay chuyển càn khôn” với vô số bước đi táo bạo.

“Cuộc chiến” thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến hầu hết các công ty công nghệ lớn thực sự lo lắng về việc liệu thuế quan có thể ảnh hưởng lợi nhuận của họ hay không. Nhưng một công ty đã khéo léo kết nối với Tổng thống Mỹ sẵn sàng thịnh nộ và âm thầm “điều hòa” được thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

CEO Apple – Tim Cook đã “mê hoặc” Tổng thống Trump bằng cách nào? - 1

CEO Tim Cook là vị lãnh đạo hiếm hoi có quan hệ mật thiết với Tổng thống Trump.

Hơn bất kỳ nhà lãnh đạo công nghệ nào khác, CEO Tim Cook của Apple đã dành rất nhiều thời gian để thân thiết với chính quyền của Tổng thống Mỹ - Donald Trump. Và dường như những cố gắng của ông đang được đền đáp.

Trong khi các CEO của các hãng khác phải thuê các nhà cố vấn với hàng triệu USD, nhà lãnh đạo này đã mạnh dạn gọi điện trực tiếp tới ông Trump và thậm chí còn tham gia nhiều bữa tối cùng vị Tổng Thống và gần gũi với các thành viên trong gia đình ông. Không những thế, Tim Cook còn giải thích cho người đứng đầu Nhà Trắng hiểu được việc đánh thuế iPhone sẽ chỉ mang lại lợi ích cho “đối thủ” của hãng – Samsung vì không phải chịu thuế nhập khẩu.

CEO Apple – Tim Cook đã “mê hoặc” Tổng thống Trump bằng cách nào? - 2

Và điều này đã mang lại cho Apple lợi thế lớn.

Chưa hết, Tim Cook vẫn luôn mạnh dạn ủng hộ các sản phẩm của mình cho các trường học, tài trợ vô số các chương trình vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà lãnh đạo.

Nhờ quan hệ mật thiết với đương kim Tổng thống, “Táo Khuyết” đã tránh được vô số những biến cố lớn:

● Tránh được mức thuế 15% áp cho iPhone cho tới tháng 12

● Hồi hương thuận lợi hàng trăm tỷ USD

● Đưa một số nhà máy sản xuất về “quê hương”

● Thiết lập công thức chuyển mình hoàn hảo