CEO ByteDance gửi tâm thư về việc bán TikTok cho Microsoft

Bức tâm thư từ CEO ByteDance, cha đẻ TikTok, khẳng định hãng sẽ vượt qua khó khăn và có những quyết định đúng đắn nhất.

Vào ngày 03 tháng 08, người sáng lập ByteDance, Trương Nhất Minh (Zhang Yiming), đã gửi một bức tâm thư cho tất cả nhân viên liên quan đến việc TikTok bị cấm tại Hoa Kỳ cũng như xoay quanh vấn đề Microsoft ngỏ ý mua lại ứng dụng này tại Mỹ. Trong thư, ông Trương bày tỏ tham vọng ByteDance tiếp tục trở thành đơn vị công nghệ toàn cầu và việc nền tảng chia sẻ video của mình bị cấm vận ở Mỹ là điều khó tránh khỏi.

CEO ByteDance gửi tâm thư về việc bán TikTok cho Microsoft

CEO ByteDance gửi tâm thư về việc bán TikTok cho Microsoft

Dưới đây là những chia sẻ của người đứng đầu ByteDance, cha đẻ TikTok trong bức thư của mình.

Vài tháng qua là một thời gian đầy thách thức đối với tất cả chúng ta. Có lẽ bạn đã nghe rất nhiều suy đoán và khả năng về TikTok trên các phương tiện truyền thông. Như bạn có thể biết, trong môi trường hiện tại, chúng ta phải đối mặt với khả năng thực sự buộc phải bán TikTok tại Mỹ bằng CFIUS vì lệnh cấm ứng dụng này từ phía họ.

Mặc dù chúng ta gặp phải khó khăn trong bối cảnh địa chính trị và áp lực đáng kể từ bên ngoài nhưng các tổ phản ứng của chúng ta đã làm việc suốt ngày đêm và từ bỏ ngày nghỉ cuối tuần để đảm bảo kết quả tốt nhất. Mặc dù nhiều điều tôi không thể được chia sẻ ở giai đoạn này (do tính chất bí mật của các vấn đề đang chờ xử lý), nhưng là người lãnh đạo tôi vẫn muốn nhắn nhủ tới toàn thể mọi người.

[…] TikTok không chỉ là một sản phẩm của ByteDance. Nền tảng này đã trở thành một cộng đồng cho người dùng toàn cầu. Đó là lý do tại sao thay vì coi TikTok đơn giản là một ứng dụng, chúng ta xem đó là một cam kết giá trị đối với cộng đồng người dùng của mình. ByteDance sẽ thực hiện mọi nỗ lực để bảo vệ tính đặc trưng của nền tảng và hi vọng rằng người dùng có thể tiếp tục có trải nghiệm mà không gặp trở ngại nào.

CEO ByteDance gửi tâm thư về việc bán TikTok cho Microsoft

CEO ByteDance gửi tâm thư về việc bán TikTok cho Microsoft

Chúng ta tự hào về đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, mẫn cán và có rất nhiều nhân viên chăm chỉ. Điều này có nghĩa ngoài việc là một nơi làm việc, TikTok còn là niềm đam mê, khả năng cống hiến và nỗ lực với nhiều người. Tôi biết các bạn đang chịu áp lực rất lớn. Tôi thường tưởng tượng mọi thứ dễ dàng hơn và suy nghĩ tích cực trong các hoàn cảnh. Trong mọi quyết định như thế này, chúng ta luôn xem xét lợi ích và sự phát triển nghề nghiệp lâu dài của các thành viên trong nhóm là điều cần chú trọng.

ByteDance khao khát trở thành một công ty toàn cầu, cam kết với tầm nhìn của chúng tôi để truyền cảm hứng sáng tạo và làm phong phú cuộc sống, mang lại giá trị cho mọi người.

Chúng ta chưa biết chi tiết chính xác về giải pháp cuối cùng đối với số phân của TikTok tại Mỹ là gì. Nhưng tôi luôn cổ vũ và hi vọng đội ngũ nhân viên sẽ duy trì tinh thần tích cực và sự điềm tĩnh lâu dài. Ban lãnh đạo sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho công ty trong thời gian khó khăn này. [..]

Tôi tin tưởng vào sự thành công lâu dài của TikTok và tin rằng chúng ta có thể trở thành một sản phẩm đáng tin cậy hơn nữa. Chúng ta đã tạo ra một nền tảng hàng trăm triệu người sử dụng trên khắp thế giới để giải trí và kết nối, mang lại niềm vui và thông tin cho người dùng bao gồm cộng đồng những người sáng tạo và nghệ sĩ tạo nội dung, xây dựng thương hiệu cá nhân. TikTok đã là một phần quan trọng của văn hóa toàn cầu.

Chúng tôi biết ơn đến cộng đồng người dùng và giai đoạn thử thách này chính là lúc để ByteDance khẳng định được vị trí, là đơn vị tạo ra TikTok cho triệu triệu người sử dụng.

Yiming‘.