Chatbot AI của Elon Musk bắt đầu mở cửa cho người dùng

Công ty xAI của Elon Musk cho biết chatbot AI của họ có khả năng tiếp thu kiến thức theo thời gian thực thông qua mạng xã hội X.

Theo Gadget360, chatbot Grok được tạo ra bởi công ty xAI của Elon Musk đã bắt đầu triển khai cho mạng xã hội X. Nền tảng tiểu blog đã thông báo vào ngày 9/12 rằng Grok sẽ triển khai cho những người đăng ký Premium+ trên các nền tảng Web, iOSAndroid trong tuần tới. Quyền truy cập vào chatbot AI ban đầu sẽ được giới hạn ở Mỹ, hiện công ty chưa đưa mốc thời gian cụ thể Grok được phát hành rộng rãi hơn.

Người dùng có thể tìm thấy Grok thông qua thanh menu nằm ở cạnh trái giao diện của phiên bản X trên Web và ứng dụng X phiên bản mới nhất trên iOS và Android. Theo bài đăng thông báo, người dùng đăng ký Premium+ càng lâu thì họ có thể truy cập Grok càng sớm.

Nhiều người dùng X đã bắt đầu chia sẻ về những lượt tương tác đầu tiên của họ với chatbot mới, thậm chí còn có người còn yêu cầu Grok chỉ trích CEO Musk. Chatbot này cũng thoải mái trả lời những câu hỏi châm biếm và pha trò trêu chọc ngược lại người dùng.

Grok được công bố lần đầu tiên vào tháng trước với tư cách là đối thủ của ChatGPT (OpenAI), Bard (Google) và Copilot (Microsoft). Chatbot có thể truy cập thông tin theo thời gian thực thông qua X, tạo ra các câu trả lời cho những truy vấn và xử lý các chủ đề gây tranh cãi. Chatbot được cung cấp bởi mô hình ngôn ngữ lớn Grok-1.