ChatGPT có bước tiến lớn, được tích hợp vào xe ô tô

Chatbot nổi tiếng của OpenAI sắp có mặt trên một số xe ô tô của Mercedes-Benz.

Theo IGN, Mercedes-Benz mới đây đã thông báo rằng họ đang tích hợp ChatGPT vào tính năng điều khiển giọng nói dành cho một số phương tiện của công ty.

Trong một thông cáo báo chí, hãng sản xuất ô tô hạng sang đã thông báo rằng họ đang đưa chatbot AI phổ biến nhất hiện nay vào những chiếc xe được trang bị Mercedes-Benz User Experience (MBUX). MBUX là hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện tiên tiến của Mercedes-Benz ra mắt vào năm 2018. ChatGPT sẽ được tích hợp vào hệ thống xe hơi của công ty thông qua dịch vụ Azure OpenAI của Microsoft.

Bắt đầu từ ngày 16/6, Mercedes-Benz sẽ tung ra một bản beta và dự kiến sẽ khả dụng cho hơn 900.000 chiếc xe đang trang bị MBUX, chẳng hạn như Mercedes-Benz X 294. Theo công ty, bản beta dự kiến sẽ được thử nghiệm trong khoảng ba tháng.

Hãng sản xuất ô tô tuyên bố việc tích hợp ChatGPT vào phương tiện không chỉ làm cho các câu trả lời của hệ thống trên xe trở nên tự nhiên hơn, mà còn có thể giúp người lái xe tương tác với chatbot một cách trọn vẹn và hoàn toàn rảnh tay.

Mercedes-Benz không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên triển khai ChatGPT trên các phương tiện của mình. Vào tháng 3, General Motors nói với Reuters rằng họ đang tìm ý tưởng mang ChatGPT vào ô tô của hãng, chủ tịch Scot Miller đã giải thích rằng chatbot AI được sử dụng để truy cập thông tin trong sách hướng dẫn hoặc tích hợp lịch trình từ hệ thống lịch vào xe.