CHÍNH THỨC: 1,67 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin đã bị khóa 1 chiều

Trường hợp không chuẩn hóa thông tin kịp thời, các SIM thuê bao này sẽ tiếp tục chuyển sang khóa 2 chiều.

Liên quan tới công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao, trao đổi với PV chiều tối 1/4, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, trong tập hơn 3,84 triệu SIM thuê bao mà doanh nghiệp xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã có 2,17 triệu SIM chuẩn hóa (chiếm 56,49%), còn lại 1,67 triệu SIM đã bị khóa 1 chiều từ ngày 31/3.

Đây là thông tin chính thức từ Cục Viễn thông sau khi có báo cáo từ các nhà mạng. Với 1,67 triệu thuê bao bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin, chủ thuê bao có thể chuẩn hóa thông tin trong vòng 15 ngày tính từ ngày 1/4 để mở khóa. Trường hợp không chuẩn hóa thông tin kịp thời, các SIM thuê bao này sẽ tiếp tục chuyển sang khóa 2 chiều.

Nếu SIM của mình đã bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi) trong ngày 1/4, chủ các thuê bao này vẫn có thể chuẩn hóa thông tin qua kênh trực tuyến hay tại điểm giao dịch để hoạt động lại bình thường theo các đường link hướng dẫn bên dưới:

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao MobiFone.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao VinaPhone.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao Viettel.

Ngoài ra, các thuê bao di động của Vietnamobile, iTelecom, ASIM và Wintel có thể tham khảo các kênh chính thức của nhà mạng mà mình đang sử dụng để chuẩn hóa thông tin tại đây.