Cho phép ảnh khỏa thân, Tumblr có động thái quay lại với nội dung 18+

Kể từ cú “quay xe” lịch sử năm 2018 khi quyết định cấm nội dung 18+, Tumblr hiện có động thái mới khi cho phép hình ảnh khỏa thân.

Theo Engadget, Tumblr đã thay đổi rất nhiều vào năm 2018 sau khi bắt đầu chặn tất cả nội dung người lớn, động thái này xảy ra được cho là vì những hình ảnh về lạm dụng tình dục trẻ em được đăng tải trên nền tảng này.

Khi đó, Tumblr đã xóa hàng tấn blog và các cộng đồng về tình dục để thực hiện quy tắc mới, và cộng đồng vốn đã suy yếu của mạng xã hội này vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn kể từ đó đến nay.

Cho phép ảnh khỏa thân, Tumblr có động thái quay lại với nội dung 18+ - 1

Giờ đây, trang web đã cập nhật các nguyên tắc cộng đồng với việc cho phép nội dung khỏa thân được xuất hiện trở lại. Theo chính sách mới, người dùng có thể đăng hình ảnh và video có cảnh khỏa thân cũng như bài viết có chủ đề người lớn và tình dục, nhưng họ vẫn không thể đăng nội dung trực quan (hình ảnh, video, GIF, hình vẽ, CGI và bất kỳ loại media nào khác) về các hành vi khiêu dâm hoặc bất kỳ nội dung nào tập trung quá nhiều vào cơ quan sinh dục.

Tác phẩm nghệ thuật được coi là quan trọng về mặt lịch sử sẽ được loại trừ, miễn là nó được gắn nhãn thích hợp. Nội dung có chủ đề khỏa thân và tình dục cũng sẽ phải được gắn nhãn để người dùng có thể lọc chúng.

Ngoài ra, người dùng cũng không được đăng đường dẫn đến các trang dành cho người lớn hoặc quảng bá dịch vụ khiêu dâm, những hình ảnh có tính chất bạo lực, ấu dâm. Bất kỳ blog nào vi phạm các quy tắc đó sẽ bị xóa. Tumblr cũng thừa nhận rằng danh mục cấm này không đầy đủ và việc bổ sung là tùy thuộc vào công ty.