Choáng với giá sửa màn hình Galaxy Z Fold5, đắt hơn iPhone 12

Galaxy Z Fold5 là một trong những smartphone gập lại đắt nhất hiện nay nhưng không có nghĩa chúng luôn bền bỉ, đặc biệt với màn hình.

Như đã đề cập, dòng Galaxy Z Fold của Samsung đã chứng kiến rất nhiều sự cố liên quan đến màn hình. Ngay cả với thiết kế mới và một số lớp bảo vệ, người dùng vẫn có nguy cơ bị làm hỏng màn hình bên trong và bên ngoài của điện thoại.

Đó là rủi ro tự nhiên với bất kỳ smartphone hiện đại nào và Samsung cũng đưa ra các mức giá sửa chữa khác nhau để khắc phục sự cố. Câu hỏi đặt ra là liệu chi phí việc thay màn hình sẽ ra sao?

Việc thay thế màn hình cho Galaxy Z Fold 5 có thể được xử lý theo một số cách. Các cửa hàng truyền thống của Samsung luôn là nơi lý tưởng để người dùng ghé vào để sửa chữa nhanh chóng nhưng người dùng sẽ nhận được kết quả tốt nhất nếu đặt lịch hẹn từ trước. Samsung tuyên bố quá trình này thường diễn ra trong cùng ngày nếu khách hàng đã đặt lịch hẹn trước.

Samsung đã làm rất tốt việc thẳng thắn công khai chi phí thay thế và sửa chữa cho các sản phẩm của mình. Giai đoạn đầu, việc sửa chữa Galaxy Z Fold 5 sẽ bao gồm thay thế màn hình, viền màn hình và pin điện thoại trong quá trình sửa chữa nên chi phí được tính cao hơn.

Một mẫu Galaxy Z Fold4 bị lỗi màn hình.

Một mẫu Galaxy Z Fold4 bị lỗi màn hình.

Theo công bố của trang web Samsung, chi phí thay màn hình gập chính (màn hình trong, cộng với viền và pin) dành cho Galaxy Z Fold5 sẽ rơi vào khoảng 12,69 triệu đồng (đắt hơn cả iPhone 12 hiện có giá khoảng 11,99 triệu đồng), trong khi màn hình ngoài của Galaxy Z Fold 5 là 3,28 triệu đồng. Trong khi đó, phí thay thế màn hình của Galaxy Z Fold4 cũng rơi vào khoảng 11 triệu đồng - một con số không hề rẻ cho một điện thoại đã được ra mắt được hơn 1 năm.

Mặc dù vậy, với Galaxy Z Fold5, Samsung cũng cung cấp những lựa chọn sửa chữa “tiết kiệm hơn” để người dùng khắc phục các sự cố riêng lẻ thay vì phải thay thế toàn bộ màn hình với chi phí đắt đỏ. Theo tìm hiểu của PV cho thấy chi phí này dao động trong khoảng 9,2 triệu đồng đến 11,5 triệu đồng, tùy thuộc lỗi và bao gồm chi phí công là 250.000 đồng.

Lựa chọn ước tính chi phí sửa chữa tiết kiệm hơn cho Galaxy Z Fold5.

Samsung cung cấp bảo hành 90 ngày cho các sửa chữa của mình và điều này sẽ được áp dụng ngay cả khi bảo hành một năm tiêu chuẩn (chỉ bao gồm các lỗi sản xuất) đã hết hạn. Samsung sử dụng các bộ phận thay thế chính hãng với keo chuyên dụng, và tất nhiên là biết cách xử lý điện thoại của mình.

Các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba là một lựa chọn thay thế nếu vì lý do nào đó mà người dùng không thể nhận được hỗ trợ trực tiếp từ Samsung. Mức phí tại các cửa hàng này sẽ khác nhau.