Chơi game mạng 6G và cuộc đua của các 'ông lớn' công nghệ Trung Quốc

Khi 5G còn mới nhen nhúm thì các ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi hay ZTE đang bắt đầu cuộc đua 6G.

Theo thông tin ghi nhân gần đây, các thương hiệu công nghệ lớn như Huawei, Xiaomi và ZTE đang triển khai dự án nghiên cứu mạng 6G tại Trung Quốc. Mục tiêu hàng đầu là ứng dụng tiềm năng của mạng không dây 6G vượt trội so với ‘người tiền nhiệm’ 5G về tốc độ kết nối và khả năng truyền dữ liệu. Liệu rằng một ngày nào đó khi chơi game mạng 6G cảm giác của game thủ sẽ ra sao?

Chơi game mạng 6G và cuộc đua của các 'ông lớn' công nghệ Trung Quốc

Chơi game mạng 6G và cuộc đua của các ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc

Các nguồn tin cho hay dự án mạng 6G sẽ mang lại kết quả đầu tiên vào năm 2023, sau đó là thiết lập các tiêu chuẩn vào năm 2026. Lộ trình phát triển tiếp được triển khai các hệ thống cần thiết vào năm 2028 và sử dụng thương mại sơ bộ vào năm 2030. Đó là nét khái lược về lộ trình phát triển công nghệ sau 5G mà các tập đoàn công nghệ đại lục định hướng và áp dụng.

Phía truyền thông Trung Quốc cho hay, Huawei hiện đang thu thập thông tin về các vấn đề với 5G để loại bỏ chúng khi bước sang mạng 6G, nói cách khác là sử dụng các tiện ích và loại bỏ hạn chế của 5G để bứt tốc lên công nghệ mới.

CEO Xiaomi

CEO Xiaomi trong talkshow về 6G

Một trong những ứng dụng của mạng 6G chính là việc chơi game (cụ thể là tốc độ truyền dẫn trong quá trình trải nghiệm). Tất nhiên điều đó được cải thiện và tăng cường đáng kể. Mục tiêu là giúp người chơi chơi mượt mà, thuận lợi ngay cả trong điều kiện khó khăn nhất. 6G cho phép bạn ‘loading’ những màn chơi nhanh hơn, không gặp sự cố giật lag hay chất lượng hiển thị hình ảnh rõ ràng hơn…

Báo cáo từ Xiaomi cho hay, Giám đốc điều hành của công ty Lei Jun, mạng mới hứa hẹn sẽ nhanh hơn khoảng 8.000 lần so với kết nối 5G hiện tại. Vị giiám đốc không cho biết chi tiết về hoạt động của Xiaomi trong quá trình phát triển 6G hiện nay và trong thời gian tới. Tuy nhiên, với sự tham gia của các ông lớn khác nói trên chắc chắn cuộc đua sẽ cam go và cạnh tranh hơn bao giờ hết.