Chủ sở hữu điện thoại Samsung đang “than trời” vì sự cố mới

Chủ sở hữu điện thoại Galaxy S21 đang báo cáo về một đường màu xanh lá cây trên màn hình của họ, dường như bắt nguồn từ bản cập nhật phần mềm.

Nhiều báo cáo đang xuất hiện trực tuyến cho biết vấn đề này gây ra sự khó chịu cho một số thiết bị Galaxy cũ của Samsung. Được mệnh danh là “vấn đề về đường màu xanh lá cây”, nó biểu hiện dưới dạng một đường màu xanh lá cây thẳng đứng làm gián đoạn màn hình và có khả năng gây cản trở chức năng của điện thoại. Vấn đề này dường như chủ yếu ảnh hưởng đến các điện thoại dòng Galaxy S21, trong đó các mẫu Galaxy S21 Ultra và S21 FE được nhắc đến thường xuyên nhất.

Một số người dùng dường như đã gặp phải đường màu xanh lá cây một cách ngẫu nhiên, trong khi những người khác cho rằng đó là do cập nhật phần mềm hoặc sử dụng cường độ cao, chẳng hạn như trong phiên chơi game. Một người dùng X/Twitter cho biết đã nhận thấy dòng này ngay sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm trên Galaxy S21 FE của họ, trong khi một người khác gặp phải lỗi này sau khi cài đặt bản vá tháng 4 cho Galaxy S21 Ultra (số model SMG998B).

Nguyên nhân chính xác của vấn đề đường màu xanh vẫn chưa rõ ràng. Mặc dù đây có thể chỉ là trục trặc phần mềm, nhưng ngay cả khi khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị, sự cố vẫn tiếp diễn đối với một số người dùng. Điều này cho thấy vấn đề cũng có thể bắt nguồn từ phần cứng bị lỗi. Nếu đúng, nó có thể do đầu nối màn hình hoặc cáp mềm bị lỗi. Đây là các linh kiện bên trong liên kết màn hình với bảng mạch chính của điện thoại, và bất kỳ hư hỏng hoặc lỏng lẻo nào bên trong chúng đều có thể dẫn đến trục trặc về màn hình.

Khá thú vị, sau khi tìm kiếm nhanh trên các nền tảng truyền thông xã hội cho thấy nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề tương tự ngay cả trên các mẫu điện thoại cũ hơn của Samsung. Hầu hết những trường hợp đó được ghi nhận liên quan đến việc cập nhật phần mềm.

Androdi Authority cho rằng, một lời giải thích có thể là các bản cập nhật phần mềm có thể tạo ra đủ nhiệt (đặc biệt là trên điện thoại có chip Exynos của Samsung) để gây ra hoặc đẩy nhanh lỗi phần cứng hiện có trong cụm màn hình. Một số giả thuyết cho rằng lượng nhiệt này có thể làm lỏng lớp keo giữ các thành phần màn hình với nhau, dẫn đến vấn đề về đường màu xanh lá cây. Tuy nhiên, lý thuyết này không hoàn toàn thuyết phục, vì các hoạt động cường độ cao như chơi game cũng tạo ra nhiệt đáng kể nhưng ít gây ra sự cố tương tự.

Trong năm qua, vấn đề về đường màu xanh lá cây cũng đã ảnh hưởng đến các smartphone màn hình AMOLED cũ hơn của các nhà sản xuất khác. Ví dụ với OnePlus, công ty đã gặp phải những khiếu nại tương tự và đã quyết định bắt đầu cung cấp cho khách hàng của mình ở Ấn Độ chế độ bảo hành màn hình trọn đời đối với các thiết bị bị ảnh hưởng.

Mặc dù Samsung vẫn chưa chính thức thừa nhận vấn đề này nhưng công ty đã cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế cho những vấn đề tương tự mà người dùng dòng Galaxy S20 gặp phải trước đây. Nếu đang gặp phải sự cố tương tự trên thiết bị Galaxy của mình, người dùng nên chủ động ghi lại sự cố bằng ảnh hoặc video và trình bày sự cố cho đại diện của Samsung.