Chuyển khoản nhầm hơn 700 triệu, đối phương kiên quyết không trả, ngân hàng từ chối giải quyết: May mắn lấy lại được tiền nhờ biết cách cầu cứu "đúng người"

Người đàn ông đã chuyển khoản nhầm hơn 774 triệu đồng cho người “không thân quen” và bị “từ chối trả lại”.
Chuyển khoản nhầm hơn 700 triệu, đối phương kiên quyết không trả, ngân hàng từ chối giải quyết: May mắn lấy lại được tiền nhờ biết cách cầu cứu đúng người - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ông Morgan đã chuyển khoản nhầm cho Catherine Thomas, 59 tuổi, ở Porthcawl, xứ Wales số tiền lên tới 25.000 bảng Anh, tương đương hơn 774 triệu đồng khi đang chuẩn bị thanh toán mua xe. Tuy nhiên, may mắn không đến với ông khi Catherine từ chối trả lại tiền. Thậm chí bà đã tiêu phần lớn số tiền đó vào các kỳ nghỉ, quần áo và sửa sang nhà cửa cho 4 đứa con cùng 12 đứa cháu của mình.

Theo Wales Online, khi nhận được khoản tiền “từ trên trời rơi xuống”, Catherine đã ngay lập tức chuyển số tiền vào một tài khoản tiết kiệm, điều này khiến ngân hàng không thể giải quyết vào thời điểm đó.

Vụ việc đã khiến ông Thomas mất việc làm, nhà cửa và có nhiều suy nghĩ tiêu cực. Ông nói nó đã “hủy hoại cuộc đời ông”. Trước đó, ông đã liên hệ với một người bạn để vay tiền mua xe, khi sự việc xảy ra, ông đã không thể trả món nợ này.

Theo như điều tra, trước đây, Morgan đã từng mua 1 chiếc xe của Catherine nên có lưu số tài khoản của người phụ nữ này. Khi phát hiện chuyển khoản nhầm, ông đã ngay lập tức thông báo cho ngân hàng nhưng do là lỗi của người dùng chuyển nhầm tài khoản nên ngân hàng cũng không thể làm gì lúc đó. Tuy nhiên, hy vọng đã đến, khi Morgan cầu cứu cảnh sát, họ đã lấy lại công bằng cho ông.

Cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn Catherine. Bà khai rằng mình đã thắng được số tiền khổng lồ trong một cuộc thi mà mình đã tham gia. Nhưng sau nhiều cuộc điều tra kỹ lưỡng, bà đã nhận tội. Phía tòa án cũng cho biết người phụ nữ này từng có 6 tiền án.

Vụ việc đã đi đến hồi kết, Catherine đã chịu hình phạt phù hợp và phải trả lại một khoản tiền nhất định mỗi tháng cho ông Morgan. Sự việc này diễn ra vào ngày 11.5.2021 nhưng là một trường hợp để "cảnh tỉnh" người dùng cần cẩn thận trước khi chuyển khoản tiền. Mọi người cần kiểm tra kỹ số tài khoản trước khi chuyển, nhận sao kê và kiểm tra biến động giao dịch thường xuyên.

Tham khảo Mirror