Con dại cái mang: Quý tử donate sạch 500 triệu tiền tiết kiệm cho streamer, bố mẹ nghe xong suýt ngất lịm

Kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ là đây...

Một cậu trai mê game mới đây đã "ngốn" hết 20.000 USD (gần 500 triệu đồng) của bố mẹ chỉ trong 1 nốt nhạc. Điều đáng nói, số tiền này không phải được dùng vào game cậu đang chơi, mà lại dành để donate cho các streamer ưa thích trên nền tảng Twitch.

Mẹ của "thủ phạm" mới đây đã đăng tải một bài post kêu gọi cộng đồng mạng tư vấn và nhờ gợi ý cách giải quyết, tốt nhất là có cơ may kiến nghị hoàn tiền là trên hết. Theo nguồn tin trao đổi với DotEsports, cậu ta đã tiêu chính xác 19.870 USD từ thẻ thanh toán của bố mẹ, từ đó đến nay họ vẫn chưa biết làm sao để cứu vãn khoản tiết kiệm này của mình. Được biết, đây là số tiền dành dụm trong kha khá năm qua và nay đã "cuốn theo chiều gió" chỉ sau vài cú click của cậu quý tử.

Con dại cái mang: Quý tử donate sạch 500 triệu tiền tiết kiệm cho streamer, bố mẹ nghe xong suýt ngất lịm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

"Khi thấy thông báo tài khoản ngân hàng bất ngờ cạn kiệt, tôi đã không kiềm chế được cảm xúc và suýt ngất ngay tại chỗ. Không thể tin nổi ngọn nguồn của việc này tới từ chính con trai mình." - chia sẻ của bà mẹ tới DotEsports.

Về lý do cậu con trai có thể thực hiện thanh toán tự do như vậy, thực chất gia đình đã tạo một thẻ phụ cho cậu con trai, được nạp sẵn một số tiền nhỏ, chủ yếu dùng cho các bữa ăn hoặc nhu cầu tiêu vặt khi đi học.

Tuy nhiên, bằng cách nào đó thanh niên này đã đăng nhập vào được tài khoản chính của bố mẹ và chuyển tiền sang tài khoản cá nhân trên để tiêu xài. Bà mẹ đoán rằng mỗi lần thưởng cho con trai khi làm xong việc nhà, bà thường thực hiện chuyển tiền bằng điện thoại tại chỗ và có thể mật khẩu tài khoản ngân hàng online của mình đã bị con trai nhìn thấy.

Quá trình thanh toán cho donate chỉ được phát hiện muộn màng sau đó vì gia đình họ không có thói quen kiểm tra số dư tài khoản thường xuyên. Khi được bố mẹ tra hỏi, thanh niên thừa nhận mình có lén chuyển tiền và tiêu xài, nhưng lại tỏ ra vô cùng sửng sốt khi nghe tới tổng số tiền donate suốt thời gian qua lên tới 20.000 USD. Chắc hẳn cậu ta đã quá bất cẩn mà không tính toán số tiền vung tay quá trán của mình.

Con dại cái mang: Quý tử donate sạch 500 triệu tiền tiết kiệm cho streamer, bố mẹ nghe xong suýt ngất lịm - Ảnh 2.

Trước đây cũng có kha khá vụ việc donate quá tay cho streamer bởi con cái khiến bố mẹ không khỏi ngã ngửa.

"Tôi đã liên hệ ngân hàng và họ cho biết đã khóa mọi tài khoản liên quan của chủ thẻ, thậm chí hủy thẻ cá nhân của con trai tôi. Họ cũng nói rằng trừ khi tôi đứng ra kiện chính con trai mình để vụ việc này được coi là một hành vi 'gian lận lừa đảo', họ sẽ không thể can thiệp được quá trình chuyển tiền trước đó."

Dù sao thì trong số 5 streamer được donate bởi cậu con trai, ít nhất đã có 2 người tỏ thiện ý nói chuyện và trao đổi phương án giải quyết cho gia đình. Hiện họ vẫn đang cố gắng chờ thêm các bên liên quan trả lời mail để hậu quả được khắc phục phần nào.