Cộng đồng Twitch phẫn nộ vì bỏ tiền mua gói cao cấp Prime cũng bị bắt xem quảng cáo

Các thành viên mới của Twitch Prime sẽ mất quyền truy cập vào chế độ xem stream không hiện quảng cáo sau ngày 14 tháng 9.

Người đăng ký hiện tại vẫn có thể xem stream không bị gián đoạn cho đến ngày gia hạn tiếp theo. Sau thời điểm đó, quảng cáo vẫn sẽ được phát cho bất kỳ ai không đăng ký Twitch Turbo.

Cộng đồng Twitch phẫn nộ vì bỏ tiền mua gói cao cấp Prime cũng bị bắt xem quảng cáo

Twitch Prime về cơ bản là một gói thuê bao trả phí hàng tháng (mức phí tùy khu vực từ 5 – 10 USD), có liên kết với Amazon Prime, cho phép bạn bỏ qua tất cả quảng cáo trong lúc xem video. Tuy nhiên vào ngày 14 tháng 9 tới, lợi ích này sẽ không còn kèm trong gói nữa (mặc dù vẫn tặng trò chơi miễn phí và vật phẩm in-game).

Điều này đã khiến cho cộng đồng người xem Twitch giận dữ vì quyền lợi của mình bị xâm phạm, khi đã bỏ tiền ra đăng ký gói cao cấp mà cũng không “thoát” khỏi quảng cáo. Đề tài liên quan đến vụ việc này đang rất nóng trên Reddit và thu hút hàng nghìn lượt bình luận.

Cộng đồng Twitch phẫn nộ vì bỏ tiền mua gói cao cấp Prime cũng bị bắt xem quảng cáo

Đại diện Twitch biện minh cho quyết định bằng cách nói rằng điều này sẽ “tăng cường và mở rộng cơ hội quảng cáo đến cho người sáng tạo nội dung, để họ có thể nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ phía người xem.”

Tuy nhiên, nhiều streamer lại không đồng tình với lời giải thích đó.

“Hãy nhớ rằng hiện tại, chỉ có các Đối tác (Partner) chính thức mới có doanh thu từ quảng cáo,” một Streamer co tên QuirkyGeek17 chia sẻ. “Quảng cáo ở những nơi khác chỉ kiếm tiền về cho Twitch. ‘Nhiều tiền hơn cho người sáng tạo nội dung ư? Không hẳn.”

Nhiều streamer khác lại cảm thấy khó hiểu giùm cho người xem của mình, khi giờ đây phải đối mặt với những bản quảng cáo gây mất tập trung. Chính vì vậy, họ đã quyết định tắt hoàn toàn quảng cáo cho những fan đã đăng ký theo dõi kênh.

“Do những thay đổi với Twitch Prime, tôi sẽ xóa quảng cáo khỏi tất cả các buổi stream trong tương lai”, ShadyPenguinn, đối tác của Twitch cho biết. “Thật là một quyết định tệ hại đó Prime.”

“Với tất cả những phiền phức về việc Twitch ép buộc hiện quảng cáo trong stream, tôi quyết định miễn ad cho các thành viên đăng ký theo dõi kên”, Sketch – một đối tác khác – cho biết.

Thậm chí, có streamer còn khuyến khích người xem cài phần mềm… chặn quảng cáo, đi ngược với kết quả mà Twitch đang hy vọng ở đây.

“Vui lòng cài đặt trình chặn quảng cáo nếu bạn xem nội dung của tôi trên Twitch / YouTube”, nhà sản xuất video kiêm streamer Robert Moran tuyên bố. “Vì quảng cáo chỉ lãng phí thời gian của bạn, và tôi không quan tâm đến việc tạo ra một doanh nghiệp bằng tiền quảng cáo”.

Một số khác thì hy vọng thông báo này không làm họ tổn thất quá nặng trong thời gian tới. Nhưng xét đến việc nhiều người hâm mộ chia sẻ lý do chính mà họ đăng ký Twitch Prime là để tránh quảng cáo, các nhà sáng tạo nội dung đang lo khán giả của mình sẽ bỏ Twitch Prime và thậm chí hủy đăng ký kênh.

“Thông báo này là một đòn đau cho tất cả các streamers”, streamer Iateyourpie chia sẻ. “… Nhiều người sẽ bỏ Prime. Việc Twitch giải thích động thái này là chiến thắng dành cho các streamer thật nực cười.

“Ừm,” streamer Grandpoobear đồng tình. “Lần đầu tiên trong một thời gian dài mà Twitch lên thông báo một cái gì đó, và cảm nghĩ của tôi là “oh sh!t, vụ này sẽ khiến mình mất tiền đây.”

Theo Kotaku