Công nghệ lọc khí nào lọc được bụi mịn PM 1.0?

Trước thực trạng ô nhiễm không khí ngày một gia tăng, nhiều người dùng tìm kiếm các sản phẩm lọc được bụi mịn PM 1.0 để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Vài năm gần đây, bụi mịn là từ khóa xuất hiện nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, dấy lên mối lo ngại về chất lượng không khí. Tùy theo kích thước, bụi được chia thành bụi PM 10 (từ 2.5 tới 10 micro mét), PM 2.5 (dưới 2.5 micro mét), PM 1.0 (dưới 1 micro mét). Tất cả các hạt bụi lớn nhỏ đều xâm nhập được vào cơ thể qua đường hô hấp. Nhưng bụi càng nhỏ thì càng dễ xâm nhập sâu hơn vào các cơ quan nội tạng và gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe. Chẳng hạn như bụi PM 10 có thể gây kích ứng mắt, mũi, cổ họng. Bụi PM 2.5 và PM 1.0 đáng lo ngại hơn vì chúng có thể đi sâu vào phổi, thậm chí vào máu…, thay đổi cấu trúc DNA gây ra các bệnh nguy hiểm.

Công nghệ lọc khí nào lọc được bụi mịn PM 1.0? - 1

Theo nhiều nghiên cứu và thực nghiệm, không khí trong nhà cũng có bụi mịn và nguy hiểm không kém không khí ngoài trời. Nguyên nhân sản sinh ra bụi mịn trong nhà có thể đến từ các hoạt động nấu nướng, từ thú nuôi, hay thậm chí là các chất tẩy rửa, chất diệt côn trùng… Hơn nữa, không khí trong nhà khó lưu thông hơn ngoài trời nên khi có bụi thì lại càng ô nhiễm. Những nhà thường xuyên đóng kín hay thiếu ánh mặt trời còn tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus và nấm mốc phát triển. Chúng ta dành phần lớn thời gian sinh hoạt ở nhà, nên càng cần quan tâm đến chất lượng không khí trong nhà để bảo vệ sức khỏe. Nhiều người tiêu dùng bắt đầu tìm hiểu về các giải pháp cải thiện chất lượng không khí và đặt ra câu hỏi: “Lựa chọn công nghệ lọc khí nào để lọc được bụi mịn tới kích cỡ nhỏ như bụi PM 1.0?”

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm lọc khí. Tuy nhiên, có rất ít máy lọc không khí có thể lọc được bụi PM 1.0. Mức giá của các máy lọc này cũng khá cao, trên 10 triệu đồng. Vì vậy, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sắm. Nhất là vào mùa hè nóng bức, điều hòa là giải pháp không khí được ưu tiên trước nhất. Nếu mua cả điều hòa và máy lọc không khí thì chi phí mua sắm thiết bị sẽ là một khoản không nhỏ. Chưa kể đến chi phí tiền điện khi sử dụng hai thiết bị cùng lúc.

Đáp ứng nhu cầu lọc bụi PM 1.0 hiệu quả, người dùng có thêm lựa chọn là dòng điều hòa được trang bị chức năng lọc bụi mịn của LG. Đây là dòng điều hòa lọc khí 2 trong 1, ngoài tính năng làm mát còn lọc bụi mịn PM 1.0, PM 2.5 và PM 10. Dòng điều hòa 2 trong 1 này giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua thiết bị và chi phí tiền điện hàng tháng.

Công nghệ lọc khí nào lọc được bụi mịn PM 1.0? - 2

Với mức giá từ 12.9-14.9 triệu đồng cho dòng điều hòa lọc khí 1 chiều 9.000 BTU và 12.000 BTU, điều hòa lọc khí LG là giải pháp lọc bụi mịn PM 1.0 hiệu quả, tiết kiệm

Ngoài lớp màng lọc thô (chỉ xử lý được bụi bẩn kích thước lớn, sợi vải, bông hay tóc) như ở các điều hòa thông thường, dòng điều hòa lọc khí của LG được trang bị thêm lớp màng vi lọc được cấu thành từ rất nhiều sợi siêu nhỏ đan xen dày đặc để lọc được cả các hạt bụi PM 1.0 kích thước dưới 1 micromet (tương đương 1/50 sợi tóc) mà mắt thường không nhìn thấy được. Khả năng lọc bụi của điều hòa lọc khí LG được đánh giá hiệu quả không kém các máy lọc không khí chuyên dụng. Kiểm nghiệm thực tế cho thấy, máy có thể xử lý hiệu quả đến 99% các hạt vi bụi PM 10, PM 2.5 và PM 1.0.

Công nghệ lọc khí nào lọc được bụi mịn PM 1.0? - 3

Hệ thống lọc 4 bước giúp điều hòa lọc khí LG xử lý hiệu quả bụi mịn PM 1.0

Để tối ưu hóa hiệu quả lọc bụi mịn, điều hòa lọc khí LG được trang bị thêm công nghệ ion. So với công nghệ lọc bụi bằng ozone, tia cực tím hay than hoạt tính, đây là công nghệ lọc bụi được đánh giá cao nhờ ưu điểm không gây hại cho sức khỏe ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Khi nồng độ bụi trong không khí vượt mức cho phép, bộ phát ion tích hợp trong điều hòa sẽ phát tán 5 triệu ion vào không khí để “bắt giữ” các hạt bụi mịn, vi khuẩn, nấm mốc…

Công nghệ lọc khí nào lọc được bụi mịn PM 1.0? - 4

Cảm biến bụi gắn bên hông điều hòa lọc khí LG để đo lường chất lượng không khí và tự động kích hoạt bộ phát ion để lọc bụi khi lượng bụi vượt ngưỡng an toàn

Màn hình cảm ứng tích hợp trên thân máy sẽ hiển thị chất lượng không khí một cách trực quan, thể hiện qua 6 màu từ xanh đến tím, tương ứng với chất lượng không khí từ an toàn đến mức nguy hiểm.

Là sản phẩm điều hòa 2 trong 1 có giá hợp lý, vừa làm mát vừa lọc bụi PM 1.0 hiệu quả, điều hòa lọc khí LG đang thuộc top điều hòa bán chạy ở các siêu thị điện máy.