Công nghệ Neuro Game Booster giúp tăng tốc GPU cho chip Samsung

Đây là công nghệ riêng của Samsung nhằm giúp tăng tốc hiệu suất chơi game trên smartphone của hãng nhờ bộ tăng cường GPU dựa trên AI chuyên dụng.
Ngày nay, khi việc chơi game trên smartphone ngày càng trở nên phổ biến, chúng ta không có gì ngạc nhiên khi các nhà sản xuất đang cố gắng làm tất cả mọi thứ nhằm đưa ra các thiết bị có trải nghiệm chơi game tối ưu cho người dùng, từ tận dụng tối đa khả năng của phần cứng cho đến tối ưu hoá phần mềm. 
 
Đối với Samsung, nỗ lực của hãng trong việc này được cho là bắt nguồn từ thời mẫu smartphone Galaxy S7 và gần đây là Galaxy Note 9, khi hãng này công bố một thỏa thuận độc quyền với nhà sản xuất Epic Games. Chưa dừng lại ở đó, mới đây Samsung đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu "Neuro Game Booster" tới Văn phòng sở hữu trí tuệ thuộc Liên minh châu Âu (UIPO).
 
Theo đó, trang Gizchina đã mô tả về "Neuro Game Booster" của Samsung như sau: "Phần mềm cho điện thoại, phần mềm cho game điện thoại, phần mềm cho các thiết bị điện tử cầm tay, chương trình máy tính để chơi game, phần mềm ứng dụng máy tính có các trò chơi và chơi game; phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI); phần mềm tải về, phần mềm ghi lại game máy tính." - đó là những gì về Neuro Game Booster của Samsung.
 
Bảng đánh giá về công nghệ Neuro Game Booster của Samsung.
 
Cụ thể, Neuro Game Booster sẽ giúp tăng tốc hiệu suất chơi game trên smartphone Samsung nhờ bộ tăng cường GPU dựa trên AI chuyên dụng. Tuy hiện tại chưa rõ cách thức hoạt động của công nghệ mới này, nhưng nhiều khả năng nó cũng tương tự như hoạt động của GPU Turbo của Huawei. Nhiều người suy đoán rằng, Neuro Game Booster xuất hiện vào thời điểm này rất có thể sẽ được tích hợp vào mẫu smartphone Samsung Galaxy S10 dùng chip Exynos 9820 với NPU mạnh mẽ, trang Gizchina viết.
 
Trước đó, vào cuối tháng 5/2018, Samsung đã công bố chip Exynos 9 mới với 8 nhân theo trình 10nm, cho hiệu năng tăng 27%. Theo đó, SoC mới này của Samsung mang tên Exynos 9 - Series 8895, sẽ xuất hiện trên những chiếc smartphone đầu bảng trong năm 2019 này. Cũng như con chip Snapdragon 835, Exynos 9 Series 8895 được sản xuất trên dây chuyền 10nm, cho hiệu năng tăng 27% so với những con chip 14nm như Snapdragon 821, trong khi đó tiết kiệm 40% năng lượng.
 
Chip Exynos 9 Series 8895 bao gồm 4 nhân tùy biến (custom), 4 nhân Cortex-A53 và GPU Mali-G71. Nó hỗ trợ màn hình với độ phân giải tối đa WQUXGA (3.840×2.400 pixel) hoặc 4K UHD (4.096×2.160 pixel), cũng như ghi video và chơi video ở độ phân giải 4K UHD ở mức 120fps. Ngoài ra, camera còn được hỗ trợ đến mức phân giải tối đa 28MP, bao gồm cả camera kép.
 
Theo Samsung, đây sẽ là con chip đầu tiên hỗ trợ công nghệ 5CA (gộp 5 băng tần LTE). Với công nghệ này, tốc độ tải xuống (download) tối đa sẽ lên đến 1Gbps và tải lên (upload) 150Mbps.