Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo

Bên cạnh việc trở thành điểm nhấn độc đáo của cuộc thi, thế hệ tủ lạnh BESPOKE còn tiên phong khai phá nên trào lưu mới, trao quyền chủ động để các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo những căn bếp theo phong cách riêng trong không gian nội thất đương đại.

"Bespoke, Be You" - Cuộc thi thiết kế không gian bếp do Samsung và Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) đồng tổ chức đã khép lại trong một buổi lễ trao giải hoành tráng được tổ chức vào ngày 27/02 vừa qua. Suốt khoảng thời gian gần ba tháng diễn ra, cuộc thi đã thu hút hàng trăm các tác phẩm đến từ mọi miền đất nước với nhiều chủ đề độc đáo sáng tạo trong cả hình thức chuyên môn lẫn góc độ thẩm mỹ.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 1.

Phần lớn các thi sinh tham dự đều là các kiến trúc sư, nhà thiết kế hay các sinh viên ngành kiến trúc, nội thất cùng các tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo. Kết hợp cùng đội ngũ giám khảo tâm huyết có chuyên môn đã biến "Bespoke, Be You" trở thành một sân chơi chuyên nghiệp, mang tới một làn gió mới hứng khởi cho cộng đồng yêu vẻ đẹp nội thất.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Y Mai, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc ngành hàng Điện tử Tiêu dùng

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Y Mai, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc ngành hàng Điện tử Tiêu dùng chia sẻ: "Cuộc thi là nỗ lực của Samsung trong việc thúc đẩy cảm hứng sáng tạo cho và tìm kiếm các ý tưởng thực tiễn, để các thí sinh có thể khai phá những tiềm năng thiết kế không gian bếp vô hạn nhờ chiếc tủ lạnh Bespoke".

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 3.

Ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS

Bên cạnh đó, Ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS cũng nhận xét: "Bespoke, Be You đã tạo nên một sự thay đổi rất lớn, khiến cho các nhà thiết kế cần phải có cái nhìn mới hơn về nhóm sản phẩm gia dụng đã thoát ra khỏi những đường nét hình dáng cổ điển thông thường. Đồng thời, những sản phẩm này lại tiên phong khai phá nên xu hướng mới, khi các nhà thiết kế được chủ động trong việc sáng tạo phát triển và mở rộng không gian tùy vào nhu cầu của gia chủ. Các thi sinh tham gia đã hiểu được tính độc đáo này và mang đến các bài dự thi hấp dẫn và vô cùng chất lượng".

Qua sự tuyển lựa từ hàng trăm các bài dự thi, ban giám khảo của “Bespoke, Be You” đã cùng nhau chọn ra 10 tác phẩm tiêu biểu, đại diện cho những ý tưởng có cách thể hiện độc đáo sáng tạo nêu bật được câu chuyện tinh thần cùng cá tính riêng biệt để trình diễn ngay trong lễ trao giải.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 4.

Tác phẩm "Vọng" của Nguyễn Ngọc Dung

Có thể kể đến như "Vọng" của Nguyễn Ngọc Dung với việc đưa những đường nét hoa văn lấy ý tưởng từ tranh dân gian Hàng Trống hòa cùng phong cách thiết kế tinh tế đầy màu sắc. Hay “Căn bếp miền nhiệt đới” của Hồ Chí Hùng đã mang người xem hòa vào cùng lối sống xanh thực sự với những triết lý về tính "thở" hay sự "nhường nhịn" trong không gian nội thất.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 5.

Tác giả Hồ Chí Hùng chia sẻ về việc lựa chọn một thiết bị như tủ lạnh Bespoke với khả năng linh hoạt theo nhu cầu sẽ giúp giảm thiểu phần nào rác thải điện tử khi chúng ta không cần phải mua thêm tủ lạnh mới

Và đặc biệt trong số đó, “An House” của Bùi Ngọc Sơn đã vinh dự dành giải nhất của cuộc thi “Bespoke, Be You” một cách đầy thuyết phục. Lấy ý tưởng về một căn bếp được giữ ấm và tiếp nối qua nhiều thế hệ thông qua câu chuyện về An, "tác phẩm này đã khéo léo truyền tải được cảm xúc về tính bản sắc dân tộc qua sự tương tác giữa những giá trị truyền thống cùng sản phẩm công nghệ hiện đại, chiếc tủ lạnh Bespoke" - Giám khảo Hồ Tấn Dương đã chia sẻ.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 6.
Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 7.

Mặt gương của Bespoke mang tinh thần của chiếc gương phản chiếu lưu giữ hình ảnh gia đình trong căn bếp là yếu tố cốt lõi làm nên tinh thần của tác phẩm "An House"

"Thông qua sự kết hợp hài hòa giữa những tính năng, đường nét trong thiết kế truyền thống và một thiết bị công nghệ hiện đại, đã cho thấy được tính độc đáo cùng với đó là những giá trị mà ít có sản phẩm nào có được". Những tác phẩm xuất sắc này vẫn được trưng bày ngay trong không gian Bespoke Design E-Studio, nơi tất cả người dùng có thể tự do thiết kế gian bếp và chiếc tủ lạnh theo nhu cầu và sở thích, với nhiều phong cách nội thất thời thượng, được gợi ý từ các nhà kiến trúc tài năng.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 8.

Bên cạnh gu thẩm mỹ độc đáo cùng những ý tưởng táo bạo, các tác phẩm dự thi còn cho thấy được tiềm năng của chiếc tủ lạnh Bespoke trong ứng dụng thiết kế thực tiễn. Có thể thấy, chiếc tủ lạnh này đã luôn trở thành điểm nhấn bên trong không gian bếp, mang tới cho các nhà thiết kế cảm hứng sáng tạo khi được song hành ngay từ những bản vẽ đầu tiên, thay đổi hoàn toàn lối mòn xưa trong cuộc chơi nội thất.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 9.

"Bespoke cho tôi nguồn cảm hứng vô cùng tươi mới và hiện đại" - Tác giả Nguyễn Đức Trí

Các nhà thiết kế cũng như người dùng giờ đây đã có thể chủ động hơn, khai phóng tư duy sáng tạo vô hạn để tìm kiếm và thỏa mãn những ý tưởng mà không còn gặp những rào cản về một chiếc tủ lạnh "bị động" không thể thay đổi. Tủ lạnh Bespoke mang đến sự linh hoạt bằng khả năng kết hợp mô-đun theo nhu cầu sử dụng, tự do phối màu đáp ứng phong cách riêng cùng thiết âm tường thời thượng sẽ mang tới không gian nội thất mang đậm dấu ấn cá nhân.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 10.

Tủ lạnh không còn chỉ là một thiết bị điện tử mà là một nét chấm phá trong tác phẩm nghệ thuật - đại diện tác giả của "Vọng"

Không chỉ dừng lại ở tủ lạnh Bespoke, sự kiện lần này cũng đánh dấu việc Samsung trưng bày rất nhiều các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái BESPOKE Home mà hãng đang muốn hướng tới. Trải dài từ khu vực bếp với lò vi sóng, máy hút mùi cho đến hệ thống chăm sóc quần áo bao gồm máy giặt/sấy, tủ treo giữ đồ, máy hút bụi Bespoke, tất cả đều hướng đến khả năng linh hoạt thay đổi, đáp ứng tối đa nhu cầu và phong cách sống của gia chủ.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 11.
Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 12.

Đó cũng là khi kỷ nguyên BESPOKE Home được mở ra, nơi mà bất cứ ai cũng có thể thỏa sức sáng tạo căn bếp theo phong cách riêng trong không gian nội thất đương đại mà vẫn đảm bảo công năng cùng tính thực tiễn sử dụng bằng công nghệ tối tân cùng khả năng tùy biến không giới hạn.

Cuộc thi Bespoke, Be You tiếp lửa cho các nhà thiết kế và sáng tạo - Ảnh 13.

Với sự đồng hành của Samsung cùng thế hệ tủ lạnh BESPOKE, cuộc thi thiết kế “Bespoke, Be You” đã thực sự mang đến một sân chơi thú vị, không chỉ kết nối cộng đồng thiết kế mà còn giúp người dùng có thể chiêm ngưỡng những không gian bếp độc đáo và mang tầm vóc chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Đó cũng chính là ý nghĩa cao nhất của cuộc thi, giống như một nguồn cảm hứng khơi gợi không chỉ các nhà thiết kế mà ngay cả người dùng phổ thông cũng có thể được thỏa sức sáng tạo và tận hưởng căn bếp mang phong cách của riêng mình.

https://KenhTinGame.Com/cuoc-thi-bespoke-be-you-tiep-lua-cho-cac-nha-thiet-ke-va-sang-tao-20220228030808492.chn