Đã rõ lịch trình Apple ra mắt iPhone màn hình gập

Báo cáo mới nhất cho hay, chiếc iPhone màn hình gập tiếp tục bị trì hoãn lịch ra mắt do những thách thức về mặt kỹ thuật.

Theo Alpha Biz, các giám đốc điều hành của Apple đã điều chỉnh lịch ra mắt ‌iPhone‌ màn hình gập lại từ quý 4/2026 sang quý 1/2027 sau các vấn đề với việc mua lại các bộ phận, bao gồm cả màn hình gập lại đáp ứng các tiêu chuẩn cao của hãng.

Theo The Information, "Nhà Táo" vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển hai điện thoại thông minh có màn hình gập lại. Báo cáo cho biết, hãng đang có hai nguyên mẫu ‌iPhone‌ màn hình gập theo chiều ngang kiểu vỏ sò. Gần đây, Samsung Securities đã tuyên bố, iPhone‌ màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ có màn hình ngoài 6 inch và màn hình chính 8 inch.

Trong khi đó, vào tháng trước, nguồn tin The Elec (Hàn Quốc) lại khẳng định, Apple đang xem xét tung ra một sản phẩm có màn hình gập từ 7 đến 8 inch, có thể thay thế iPad mini 8,3 inch.

Tuy nhiên, bất chấp những tin đồn, các nhà phân tích vẫn đưa ra hoài nghi về việc liệu Apple có từ bỏ iPhone màn hình gập lại của mình trong thời gian tới hay không. Lý do là công ty lo ngại rằng công nghệ màn hình gập lại hiện tại vẫn chưa trưởng thành để phổ biến hoá.

Ảnh concept iPhone màn hình gập.

Ảnh concept iPhone màn hình gập.

Vào tháng trước, một tin đồn ở Trung Quốc cho hay, Apple đã đình chỉ việc phát triển ‌iPhone‌ màn hình gập lại sau khi màn hình của nhà cung cấp không vượt qua được các tiêu chuẩn thử nghiệm nghiêm ngặt của công ty. Các nguồn tin cho hay, Apple đã thử nghiệm điện thoại màn hình gập của "đối thủ" kể từ năm 2016 như một phần của quá trình nghiên cứu và phát triển các thiết bị màn hình gập.

Công ty có trụ sở tại Cupertino đang cố gắng loại bỏ nếp nhăn ở giữa màn hình do gập nhiều lần và vẫn đang nghiên cứu thiết kế bản lề, cho phép màn hình hoàn toàn phẳng, không bị va đập hoặc lõm ở giữa. Apple cũng đang xem xét sử dụng vật liệu polymer như silicone hoặc acrylate để giảm vấn đề phản xạ ánh sáng.