Đã tới lúc bạn nên mua iPhone 14 hay chưa?

Đây là những thứ bạn cần biết nếu đang phân vân giữa việc thay chiếc iPhone cũ bằng iPhone 14, hay tiếp tục chờ đợi.

iPhone 14, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro của Apple hiện đang rất khó mua và nếu bạn đã nhìn thấy một chiếc, bạn có thể tự hỏi: Tôi có nên nâng cấp không? Câu trả lời phụ thuộc vào chiếc điện thoại bạn đang sở hữu.

1. Nếu bạn đang sở hữu iPhone 13, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Nếu bạn sở hữu những chiếc iPhone nói trên - đây chưa phải là thời điểm nâng cấp.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus sở hữu chip A15 Bionic từ iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Màn hình của 14 trông giống hệt màn hình của 13.

Nhưng nếu bạn quyết tâm phải mua một chiếc điện thoại mới và đã chán ngấy notch "tai thỏ" và muốn có Dynamic Island (notch hình viên thuốc mới) - hãy chọn iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max.

Đã tới lúc bạn nên mua iPhone 14 hay chưa? - Ảnh 1.

2. Nếu bạn đang sở hữu iPhone 12 và iPhone 12 Pro

Mặc dù dòng iPhone 12 đã ra đời cách đây hai năm nhưng nó vẫn có nhiều điểm tương đồng với các điện thoại mới nhất của Apple. Cả iPhone 12 và iPhone 14 đều hỗ trợ 5G, có bộ xử lý nhanh, camera tuyệt vời và khả năng tương thích phụ kiện MagSafe.

Vì iPhone 14 mang tính chất một bản làm mới - hơn là một bản nâng cấp lớn, chúng tôi khuyên bạn giữ iPhone 12 chiếc của bạn thêm 1 năm nữa vì iPhone 14 không có gì khác biệt đáng kể.

Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm nâng cấp thì cần lưu ý rằng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có nhiều thay đổi quan trọng hơn.

3. Nếu bạn đang sở hữu iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Nếu bạn đang sử dụng dòng iPhone 11, chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên iPhone 14 (hoặc thậm chí là iPhone 13).

Trong 3 năm qua, Apple đã thực hiện nhiều thay đổi bao gồm dung lượng pin, hiệu suất, chất lượng màn hình, máy ảnh và độ bền. Tất cả chúng đều xứng đáng để bạn nâng cấp.

Nhưng nếu chiếc điện thoại của bạn vẫn ở tình trạng tốt và bạn hài lòng với nó, hãy cài đặt iOS 16 và giữ nó thêm 1 năm nữa.

Đã tới lúc bạn nên mua iPhone 14 hay chưa? - Ảnh 2.

4. Nếu bạn đang sở hữu iPhone XS, XS Max, XR

Nếu bạn mua những chiếc điện thoại kể trên ngay từ khi mới ra mắt, điều đó có nghĩa là chúng đã có khoảng 4 năm tuổi và có thể bắt đầu cảm thấy chậm chạp.

Nếu nâng cấp bạn sẽ nhận được sự vượt trội đáng kể về chất lượng máy ảnh, thời lượng pin và hiệu suất trong số các lĩnh vực khác.

5. Nếu bạn đang sở hữu iPhone X và những chiếc iPhone thấp hơn

Nếu bạn có iPhone X hoặc những chiếc iPhone cũ hơn, đây là thời điểm nâng cấp.

iPhone X đã được khoảng 5 năm tuổi, điều đó có nghĩa là bạn có thể cảm thấy máy chậm và thời lượng pin không còn như trước.

IPhone 14 sẽ mang lại cảm giác mới mẻ về mọi mặt, từ camera đến hiệu suất, thời lượng pin cũng như giao diện và cảm nhận của nó.

Đã tới lúc bạn nên mua iPhone 14 hay chưa? - Ảnh 3.