Đánh giá chi tiết camera iPhone 15 Pro Max: Có "đỉnh" hay không

Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về camera của iPhone 15 Pro Max theo góc nhìn chuyên gia.

Cho tới nay, iPhone 15 Pro Max là chiếc iPhone có hệ thống camera tiên tiến nhất của Apple. Siêu phẩm có ống kính 48 megapixel nâng cấp, ống kính góc siêu rộng - Ultra Wide cải tiến và ống kính Telephoto 5x mới mang lại khả năng zoom quang học lớn nhất trên iPhone. Nhà quay phim Dan Barbera của chuyên trang công nghệ MacRumors đã có cái nhìn sâu hơn về ‌iPhone 15 Pro‌ Max, tập trung cụ thể vào các tính năng của camera.

Chụp ảnh ban đêm.

Camera chính của Apple luôn tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tốt nhưng với chip A17 Pro, màu sắc thậm chí còn chính xác hơn trước. HDR đã được cải tiến với Smart HDR 5, giúp tông màu da chân thực hơn trong khi các màu khác vẫn sống động. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong các tình huống có nền sáng.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 15 Pro Max: Có "đỉnh" hay không - 2

Ảnh 48MP ban ngày.

Với ảnh mặc định có chất lượng 24 megapixel thay vì 12 megapixel, hình ảnh sẽ có nhiều chi tiết hơn và chất lượng tốt hơn. Chưa hết, với chip A17 Pro, người dùng có thể chọn nhiều tiêu cự khác nhau, bao gồm: 24mm, 28mm và 35mm.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 15 Pro Max: Có "đỉnh" hay không - 3

Ảnh chân dung với ống kính tele.

Chưa hết, iPhone 15 Pro Max có thể chụp ảnh Chế độ ban đêm ấn tượng hơn và chụp ảnh Chân dung không cần chuyển đổi chế độ. Khi chụp ảnh chân dung cho người hoặc thú cưng, thông tin độ sâu sẽ tự động được ghi lại và người dùng có thể chọn kích hoạt chế độ Chân dung sau khi chụp, điều này cực kỳ tiện dụng. iFan chỉ cần mở camera, chụp ảnh và có được chính xác những gì mình muốn.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 15 Pro Max: Có "đỉnh" hay không - 4

Ảnh chân dung với ống kính tele.

Thay đổi lớn nhất trên chiếc smartphone cao cấp này là ống kính zoom quang 5x thay thế cho ống kính zoom quang 3x. Zoom quang 5x tương đương với ống kính tele 120mm, đây là tiêu cự tuyệt vời để chụp ảnh chân dung. Ống kính 5x là một lựa chọn phù hợp hơn cho những bức ảnh chụp hàng ngày, đặc biệt là khi có sự tham gia của con người và vật nuôi. Tiêu cự này có khả năng làm mờ hậu cảnh tuyệt vời, kết hợp tốt với tính năng chân dung.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 15 Pro Max: Có "đỉnh" hay không - 5

Ảnh chụp tele bởi iPhone 15 Pro Max.

Cuối cùng, các chuyên gia cũng đánh giá cao iPhone 15 Pro Max, bao gồm mã hóa màu log color encoding khi quay video ProRes, đem lại chuẩn HDR tốt hơn và điều chỉnh hậu kỳ đơn giản hơn.

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max đã có mặt tại Việt Nam với giá khởi điểm 34,99 triệu đồng (bản 256GB).