Đánh giá E-Dra EK387L, ngon bổ rẻ không còn là khó với game thủ ví lép mới tập phím cơ

Thiết kế “nhìn là biết EK387”

Nằm trong chuỗi sản phẩm mới nhất đến từ E-Dra, EK387L là một sản phẩm hội tụ đủ các yếu tố giá thành - chất lượng đối với những game thủ mới tiếp cận phím cơ.

MỤC LỤC [Hiện]

Về tổng thể, thiết kế trên EK387L không có nhiều khác biệt so với những mã phím nằm trong series EK387 trước đây. Vẫn lối thiết kế kết hợp giữa cổ điển và sự trẻ trung hiện đại đến từ form TKL gọn gàng mang lại vẻ ngoài đầy sức thuyết phục cho EK387L.

Thay vào việc cố gắng tạo ra sản phẩm khác biệt thì E-Dra tập trung vào khai thác những đặc điểm hay ho trên các sản phẩm cũ và phát triển trên các phiên bản mới. Dễ nhận thấy nhất là khu vực đáy phím vẫn được “sẻ rãnh” theo dạng chữ T linh hoạt loại bỏ vân bóng trên các phiên bản V2 trước đó.

Trên thực tế, EK387L có lớp vỏ ngoài làm từ chất liệu nhựa cứng với bề mặt nhám vừa dày dặn, vừa chắc chắn mang lại cảm giác “sịn sò” hơn nhiều các phím cùng phân khúc giá. Phần đệm cao su chống trượt cũng được cải tiến mang tới độ ổn định tốt hơn nhiều cho EK387L khi đặt trên các mặt bàn có độ dốc hoặc trong điều kiện sử dụng phức tạp.

Mới mức giá chỉ hơn 500 ngàn đồng, rất khó để EK387L sở hữu cho bản thân những hệ switch cao cấp nhất nhì thị trường tuy nhiên Huano Switch lại là loại switch mang tới trải nghiệm “đủ” cho những game thủ mới tập chơi phím cơ lần đầu. Không chỉ có giá thành khiêm tốn, Huano Switch còn được nhiều người dùng phím cơ giá “bình dân” lựa chọn nhờ độ ổn định, cảm giác gõ và mức “chịu nhiệt” công bố quá hời lên tới 50 triệu lần nhấn trong khoảng chi phí bỏ ra.

Keycap được trang bị trên EK387L sử dụng chất liệu ABS cùng công nghệ in DoubleShot đảm bảo khả năng “xuyên led” cũng như tính thẩm mĩ cho sản phẩm lần này.

EK387L được trang bị dây cáp tháo rời chuẩn USB - type C và một dụng cụ nhổ keycap kèm theo.

Thực tế sử dụng, EK387L cho cảm giác gõ tương đối ổn với độ phản hồi cùng độ nảy khá tốt. Stabilizer trên EK387L có sự cân bằng tốt, bấm khá đầm và thích tay..Dù là chơi game hay soạn thảo văn bản thì EK387L vẫn đáp ứng được một cách trơn chu, mượt mà.

Dĩ nhiên nếu so sánh EK387L với nhiều mẫu phím cơ có giá thành đắt đỏ khác trên thị trường thì chắc chắn cảm giác gõ trên chiếc phím này vẫn “thua thiệt” nhiều. Đặc biệt là cảm giác sạn khi gõ vẫn có tồn tại ở một số phím nhưng xét mức giá trên 500 ngàn đồng thì chắc chắn đây là trải nghiệm cực tốt và đáng tin cậy dành cho những người mới chơi phím cơ lần đầu với một khung tài chính eo hẹp.