Đánh giá iMac 27 inch 2020 - Lựa chọn tốt nhất cho công việc

Sở hữu webcam tốt hơn và màn hình 27 inch kết cấu nano, bổ sung sức mạnh với các tùy chọn CPU và GPU mới, iMac 2020 là công cụ làm việc tuyệt vời.

Điều bất ngờ trong mùa hè năm nay của Apple không phải là chiếc Mac đầu tiên dựa trên ARM, không phải là một chiếc Mac Mini mới, cũng không phải là sự trở lại của MacBook 12 inch mà là một chiếc iMac 27 inch mới. Về thiết kế, chiếc iMac này trông giống với iMac 27 inch trước đó, thậm chí còn giữ nguyên giá khởi điểm 1.799 USD (tương đương 41,69 triệu đồng).

Đánh giá iMac 27 inch 2020 - Lựa chọn tốt nhất cho công việc - 1

iMac 27 inch 2020.

Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ là chiếc iMac toàn diện nhất kể từ MacBook Air 2018. Đối với những người dùng thông thường, chúng mạnh mẽ quá mức cần thiết nhưng đối với những chuyên gia sáng tạo thì đây là một lựa chọn tuyệt vời với các thông số kỹ thuật mới.

Đánh giá iMac 27 inch 2020 - Lựa chọn tốt nhất cho công việc - 2

Thiết kế khá mỏng.

Các thông số kỹ thuật mới đó bao gồm: CPU Intel thế hệ thứ 10 (lên đến Core i9 10 lõi!) Và thậm chí là cả card đồ họa AMD Radeon 5000-series mới hơn. Nếu đang cần chỉnh sửa video 4K hoặc 8K hoặc ảnh độ phân giải cao hoặc làm việc trong các chương trình CAD, cấu hình này quá “ngon”. Đáng chú ý, webcam cũng đã được nâng cấp không ít.

Gọi video Facetime

Gọi video đã trở thành tiêu chuẩn mới và giờ đây, tính năng này càng trở nên cần thiết. Đa phần các dòng máy cao cấp như MacBook Pro (và các máy iMac trước đây) đều có webcam khá ổn. Qua sử dụng Zoom thông qua webcam của iMac mới, chất lượng video rất ấn tượng, âm thanh đủ tốt cho một cuộc gọi qua webcam dù không thực sự “chất”.

Đánh giá iMac 27 inch 2020 - Lựa chọn tốt nhất cho công việc - 3

Ảnh chụp qua webcam của iMac 27 inch 2020.

Với việc tận dụng chức năng của chip T2, Apple cho biết webcam iMac cũng có thể phát hiện các khuôn mặt trong khung hình và tối ưu hóa cho chúng. Điều này đồng nghĩa với việc camera sẽ có khả năng điều chỉnh độ phơi sáng cho các khuôn mặt phẳng hơn so với nền.

Theo Apple, hệ thống loa của iMac 2020 không thay đổi so với phiên bản 2014. Nhưng phần mềm EQ biến thể mới đã bổ sung một số điều chỉnh âm thanh, đặc biệt là ở âm lượng thấp. Rất nhiều nhà sản xuất máy tính đã dựa vào hệ thống EQ phần mềm để điều chỉnh âm thanh. Trên thực tế, việc đặt loa lớn hơn vào máy tính sẽ khiến cho kích cỡ tổng thể của máy tính lớn hơn, và đó không phải là hướng thiết kế máy tính nói chung.

Màn hình kết cấu nano

Chỉ cần chi thêm 500 USD (khoảng 11,58 triệu đồng) để nâng cấp, người dùng sẽ có được phiên bản màn hình kết cấu nano, được thiết kế để giảm thiểu độ chói của màn hình. Nếu đang đầu tư lớn vào một công cụ làm việc dài hạn thì số tiền này xứng đáng được bỏ ra.

Đánh giá iMac 27 inch 2020 - Lựa chọn tốt nhất cho công việc - 4

iMac 27 inch 2020 là lựa chọn hoàn hảo cho những công việc tại nhà.

Không giống như các lớp phủ màn hình mờ, có thể gây ra hình ảnh mờ, bị trôi, kết cấu nano được khắc ngay vào kính (ở nanomet). Điểm ưu việt là màn hình kết cấu nano mờ gần như chống chói rất ấn tượng - một cải tiến lớn so với các thiết bị trước đây.

Những thay đổi lớn nhất đối với iMac 27 inch:

• CPU: Nhảy vọt lên Intel thế hệ thứ 10, lên đến Core i9 10 lõi

• Đồ họa: Radeon Pro 5000-series của AMD

• SSD: tiêu chuẩn (không còn ổ lai) - lên đến 8TB (gấp đôi dung lượng hàng đầu trước đó)

• RAM: Tối đa 128GB RAM DDR4

• Chip bảo mật: T2 của Apple, cho phép kích hoạt "Hey, Siri" và một loạt các cải tiến về chức năng camera

• Màn hình: True Tone

• Mic: đã được cải tiến tương tự như trong MacBook Pro 16 inch