Đánh giá nhanh HIKSEMI Future, SSD tốc độ cao dung lượng lớn nhưng giá lại cực sinh viên

HIKSEMI là cái tên mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây, thương hiệu này chuyên về bộ nhớ (RAM, SSD) và trực ‘con’ của HIKVISION nổi tiếng trong mảng camera CCTV.

MỤC LỤC [Hiện]

Sau khi chào sân với những sản phẩm phổ thông thì họ đã giới thiệu chiếc SSD PCIe Gen4 rất đáng chú ý là Future với tốc độ danh định cực cao. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi sâu vào đánh giá chiếc SSD HIKSEMI Future phiên bản 1TB.

HIKSEMI Future gây ấn tượng tốt ngay từ khâu đóng gói khi tặng kèm cho người dùng một chiếc tua-vít và ốc M.2. bên cạnh bộ giấy tờ hướng dẫn sử dụng thường thấy, chúng ta không cần phải đi tìm ốc trong hộp mainboard khi lắp đặt nữa.

Điểm thú vị trong thiết kế của chiếc HIKSEMI Future chính là việc NSX đã gắn sẵn lên mặt chip nhớ, controller một tấm tản nhiệt mỏng. Rõ ràng điều này giúp cho SSD vận hành mát mẻ hơn trong điều kiện bình thường, ngoài ra nếu mainboard có sắn tấm tản nhiệt thì cũng không hề bị cấn, vướng gì cả.

Đi sâu hơn vào kết cấu bên trong, HIKSEMI Future sử dụng thiết kế của dòng phổ thông, không dùng DRAM làm bộ nhớ đệm. Chúng ta có thể thấy chip nhớ đóng logo của HIKSEMI còn Controller (bộ điều khiển) là Maxio MAP1602A vốn rất thông dụng trong làng SSD dram-less.

Đi vào thử nghiệm tốc độ thực tế của sản phẩm với phần mềm Crystal Disk Mark, chúng ta có tốc độ đọc ghi của HIKSEMI Future phiên bản 1TB là hơn 7100MB/s (đọc) và hơn 6100MB/s (ghi), kém một chút so với mức 7450MB/s trên vỏ hộp. Nhìn chung là tốc độ này đã thuộc hàng top của SSD PCIe Gen 4 rồi.

Điểm hấp dẫn nhất của HIKSEMI Future chính là phần nhiệt độ hoạt động thuộc dạng rất mát mẻ trong số các loại SSD PCIe Gen 4. Theo đo đạc từ phần mềm thì ngay cả khi chạy benchmark nặng nề cũng chỉ lên tới gần 50 độ C (nhiệt độ phòng khoảng 24 độ C).

Tổng kết lại, HIKSEMI Future là chiếc SSD PCIe Gen 4 rất ổn áp với tốc độ cao, giá bán lẻ chỉ khoảng 1,7 triệu đồng cho phiên bản 1TB cũng khá vừa túi. Nếu như bạn là một nhà sáng tạo nội dung hay game thủ cần tới không gian lưu trữ lớn và nhanh thì có thể cân nhắc sử dụng cho bộ PC của mình.