Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020

Với phần cứng tầm trung tốt bên trong, cũng như cơ sở vững chắc để bảo vệ và chia sẻ dữ liệu, gia đình, NAS Synology DS220+ luôn là lựa chọn tối ưu nhất mà người dùng có thể chọn trong năm 2020.

Đối với những công việc liên quan đến dữ liệu data lớn, việc có một không gian lưu trữ cá nhân đủ dung lượng nhưng phải nhỏ gọn là rất quan trọng. Mặc dù hiện nay các giải pháp lưu trữ truyền thống như ổ cứng, USB, thẻ nhớ, hay lưu lên cloud...tuy nhiên những hình thức lưu trữ này lại vẫn còn một số hạn chế: dung lượng thấp, phụ thuộc vào tốc độ mạng và độ bảo mật có thể kém hơn. Để giải quyết điều này thì một giải pháp lưu trữ mới mang tên NAS xuất hiện, phục vụ tốt cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu vô cùng an toàn, thuật tiện.

NAS Synology DS220+ là sản phẩm được hãng Synology ra mắt gần đây, thuộc dòng Plus hướng đến đối tượng người dùng gia đình, văn phòng với hiệu năng cao và khả năng đáp ứng truy xuất dữ liệu liên tục.  

Mở hộp

Synology là một thương hiệu lớn trong việc sản xuất hệ thống lữu trữ mạng NAS, cho nên từ cách đóng gói bao bì sản phẩm cũng đã cho thấy sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Bao bì của Synology DS220+ được làm bằng bìa cát tông, với nhiều thông tin về sản phẩm được dàn bên ngoài. Bên trong hộp chúng ta có thể thấy Synology DS220+ được bọc trong túi, đi kèm là hộp phụ kiện bao gồm: bộ nguồn (65W), đầu nối nguồn chính, cáp LAN và sách hướng dẫn. 

Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 1.
Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 2.
Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 3.

Thiết kế NAS Synology DS220+ 

Thiết kế của NAS Synology DS220+ tương tự với phiên bản DS218+ được phát hành trước đó (có kích thước 16,6 cm x 10,6 cm x 22,3 cm). Đó là một thiết kế hấp dẫn, hiện đại và hiệu quả, mang tính thẩm mỹ thương hiệu Synology. Mặt trước của DS220 + có thể tháo rời, được thiết kế để bảo vệ các khoang ổ cứng bên trong khỏi tác động từ bên ngoài. Khi mở ra, chúng ta có thể thấy DS220 + có sẵn hai khay đựng ổ cứng SATA, với dung lượng lưu trữ tối đa lên tới 32 Terabyte. 

Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 4.
Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 5.
Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 6.

Giống như các máy NAS khác của Synology, mặt trước của DS220+ cũng được trang bị hệ thống đèn LED thông báo nguồn điện, truy cập mạng, hoạt động của ổ đĩa và trạng thái hệ thống. Bên dưới có một nút nguồn, một cổng USB và nút sao chép với chỉ một lần bấm. DS220+ được làm bằng vật liệu nhựa với khung kim loại bên trong tạo ra độ chắc chắn. Mặt sau DS220+ được trang bị một quạt tản nhiệt giúp giữ cho mọi thứ mát mẻ tuy nhiên tiếng ồn lại vô cùng thấp. Có thêm một cổng USB bổ sung để kết nối thêm bộ lưu trữ ngoài, hai cổng LAN tốc độ 200+ MB/s, một nút Reset, một khóa Kensington và giắc cắm nguồn.

Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 7.
Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 8.

Phần cứng NAS Synology DS220+ 

NAS Synology DS220+ được trang bị vi xử lý lõi kép Intel Celeron J4025 hỗ trợ xử lý video lên tới 4K, card đồ họa tích hợp UHD Graphics 600. DS220+ vẫn giới hạn tối đa 6GB RAM, với 2GB RAM có sẵn bên trong và một khe cắm thêm RAM 4G DDR4 SO-DIMM 2666Mhz. 

Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 9.

Ổ HDD Toshiba 4TB là lựa chọn tối ưu cho NAS Synology DS220+

Mức RAM chỉ có sẵn 2GB là khá yếu ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên với khả năng tối ưu phần cứng tốt của Synology thì DS220+ vẫn có thể xử lý nhiều công việc khá nhau với chỉ 2GB RAM như cho phép sử dụng đa phương tiện, cũng như cho phép bạn bè, gia đình và đồng nghiệp truy cập đồng thời vào DS220+. 

Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 10.

Với 2 khe cắm ổ cứng, NAS Synology DS220+ hoàn toàn có thể phục vụ nhau cầu sử dụng cá nhân hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhìn chung, phần cứng của DS220+ cực kỳ nhè nhàng nhưng được tối ưu hóa hiệu quả, được thiết kế rõ ràng để hoạt động 24/7. Phần cứng của DS220+ không hơn nhiều so với thế hệ trước, nhưng chắc chắn là một phần cứng đáng tin cậy để người dùng lưu trữ dữ liệu.

Phần mềm NAS Synology DS220+ 

Khi mua NAS Synology DS220+, người dùng không chỉ sở hữu phần cứng mà còn sở hữu thêm rất nhiều phần mềm đi kèm bên trong. Đây là các ứng dụng được Synology phát triển nhằm giúp người dùng có thể truy cập vào DS220+ trên PC, Laptop, MAC và thậm chí là cả trên smartphone iOS/ Android. 

Gần như toàn bộ thư viện các ứng dụng của Synology First Party đều có sẵn để tải xuống từ trung tâm ứng dụng (không phải trả thêm phí). Nhiều ứng dụng thay thế cho các ứng dụng của bên thứ 3 mà người dùng có thể sử dụng trên PC/ Mac / iOS / Android vô cùng dễ dàng, hiệu quả như Synology Office, Synology Chat, Synology Drive, Synology Moments,v.v.....

Tuy nhiên, Synology DS220+ cũng hỗ trợ người dùng sử dụng nhiều ứng dụng bên thứ 3 khác nhau, với nhiều ứng dụng có sẵn trong trung tâm ứng dụng Synology như Plex Media Server, Google Drive, DropBox, OneDrive, Nakivo Backups, WordPress Site Hosting,v.v.....

Những ưu điểm nổi bật của NAS Synology DS220+

- Tăng tốc độ trung bình 15% khi lập chỉ mục ảnh và tài liệu trên Moments and Synology Drive

- Tăng tốc độ 95% -130% khi phản hồi Web PHP.

- DS220 + được trang bị 2 cổng LAN RJ45 1GbE để hỗ trợ Link Aggregation (phương thức gộp nhiều cổng mạng thành một nhằm tăng tốc tộ đường truyền) và chịu lỗi khi mất kết nối Internet.

- Thiết bị NAS nhỏ gọn và hiệu suất cao

- Một trung tâm đa phương tiện (multimedia center) cho gia đình hoặc những người đam mê công nghệ thông tin.

- Nổi bật với CPU lõi kép Intel Celeron J4025, tốc độ xung nhịp lên tới 2,9 GHz

- Bộ nhớ RAM DDR4 2 GB, có thể mở rộng lên tới 6 GB

- 2 cổng LAN RJ45 1GbE với Link Aggregation (phương thức gộp nhiều cổng mạng thành một nhằm tăng tốc tộ đường truyền)

- Tiết kiệm năng lượng (Access: 14.69W / Hibernate: 4.41W)

- Dễ dàng truy cập, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên các hệ điều hành và thiết bị khác nhau

- Sao lưu dữ liệu quan trọng và giảm thời gian phục hồi (RTO) của bạn với Snapshot Replication

- Sắp xếp và truyền phát nhạc, video và ảnh trên tất cả các thiết bị của bạn thông qua Audio Station , Video Station và Photo Station

- Với thuật toán deep learning, Moments có thể giúp người dùng tự động tập trung các ảnh thành nhóm theo đối tượng và địa điểm.

- QuickConnect cho phép người dùng truy cập vào NAS synology từ mạng internet mà ko cần phải mở port trên router 1 cách phức tạp

- Xây dựng bộ lưu trữ đám mây riêng mạnh mẽ mà không phải trả phí duy trì định kỳ. Synology Drive cung cấp quyền truy cập tệp toàn diện qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động. Synology Office cho phép nhiều thành viên trong nhóm có thể làm việc cùng lúc trên tài liệu

- Đối với Web PHP, điểm càng cao, hiệu suất càng tốt, vì nó chỉ ra số lượng phản hồi mà model có thể xử lý mỗi giây.

- Đối với Synology Drive và Moments , điểm càng ít, hiệu suất càng tốt, vì mất thời gian ít hơn để chuyển / lập chỉ mục tệp và ảnh.

Đánh giá nhanh Synology DS220+: NAS cá nhân tối ưu nhất 2020 - Ảnh 11.

So sánh DS218+ và DS220+

Hiện, NAS Synology DS220+ đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Nếu muốn biết thêm về sản phẩm này, vui lòng liên lạc với team Synology tại đây.