Đập hộp smartphone sạc nhanh 260W siêu cấp

Smartphone hỗ trợ sạc nhanh 260W của Infinix có tốc độ sạc nhanh tới cỡ nào trong thực tế?

Hiện tại, khả năng sạc nhanh trên smartphone chính là “cuộc đua” mới của các nhà sản xuất smartphone. Trong khi một số công ty lựa chọn không tham gia (Apple và Samsung, Google và Sony), các thương hiệu khác đang “chạy” đua về công nghệ này.

Cách đây không lâu, các chuyên gia đã tiến hành thử nghiệm giải pháp 240W của Realme GT3. Tuy nhiên, 240W đã không còn là công suất sạc lớn nhất trên điện thoại. Giờ đây, Infinix đã có giải pháp sạc nhanh toàn diện 260W.

Sạc nhanh toàn diện là phiên bản sửa đổi của Infinix Zero Ultra. Những thay đổi bao gồm: dung lượng pin nhỏ hơn một chút (dùng pin 4.400mAh thay vì 4.500mAh trên điện thoại tiêu chuẩn) và bổ sung cuộn dây cảm ứng - Zero Ultra không hỗ trợ sạc không dây.

Mở hộp

Đập hộp smartphone sạc nhanh 260W siêu cấp - 2

Điện thoại sạc nhanh Demo Infinix có pin 4400 mAh.

Điện thoại sạc nhanh Demo Infinix đi kèm bộ sạc nhanh 260W khá cồng kềnh cùng miếng sạc không dây, 1 cáp USB-C. Cáp này được sử dụng để sạc trực tiếp điện thoại từ cục sạc hoặc cung cấp năng lượng từ bộ chuyển đổi sang bộ sạc cảm ứng.

Công nghệ

Tài liệu của Infinix cho hay, công ty đang sử dụng pin 12C - có thể sạc đầy pin 4400 mAh trong 5 phút. Đồng thời, hãng cũng đang sử dụng hệ thống 4 máy bơm thay vì hệ thống 2 máy bơm thường thấy trong các thiết kế sạc nhanh trước đây.

Đập hộp smartphone sạc nhanh 260W siêu cấp - 3

Tốc độ sạc của bộ sạc nhanh 260W.

Bộ chuyển đổi GaN AC được định mức lên tới 20V/13A và cáp đi kèm cũng được định mức để hỗ trợ 13 ampe.

Đế sạc không dây cho phép đặt điện thoại theo cả chiều dọc và chiều ngang và được tích hợp quạt giúp tản nhiệt. Tuy nhiên, quạt khá to.

Infinix đã triển khai 142 biện pháp phần cứng và phần mềm để bảo vệ điện thoại và thiết bị ngoại vi trong quá trình sạc tốc độ cao, 21 trong số đó là cảm biến nhiệt độ. Thử nghiệm nội bộ của công ty cho thấy, pin sẽ giữ lại 90% dung lượng ban đầu sau 1000 chu kỳ sạc-xả, tương ứng với 2 năm sử dụng.

Trình tự kiểm tra

Đầu tiên, người thử nghiệm xả pin điện thoại xuống mức 4% và để điện thoại trong nửa giờ cho đến khi pin tự giảm xuống 1%.

Đập hộp smartphone sạc nhanh 260W siêu cấp - 4

Điện thoại nhanh chóng sạc đầy pin trong hơn 7 phút.

Các thử nghiệm được thực hiện ở nhiệt độ phòng, khoảng 25˚C. Điện thoại được giữ nguyên để kiểm tra và không bị làm phiền trong suốt quá trình, màn hình bị tắt.

Kết quả

Trong thử nghiệm sạc có dây, điện thoại Demo đã đạt mức pin 100% sau khi được cắm trong 6:27 phút. Điện thoại báo “đầy” pin sau 7:51 phút. Về mặt kỹ thuật, đây là con số khá ấn tượng. Đáng chú ý, điện thoại sạc được 25% pin chỉ trong 60 giây đầu tiên.

Đập hộp smartphone sạc nhanh 260W siêu cấp - 5

Tốc độ sạc không dây 110W.

Khi sạc không dây, điện thoại Infinix Demo đạt 100% pin trong 14:28 phút và cần thêm 3 phút nữa để báo trạng thái “đầy” vào lúc 17:34 phút. Ở mốc 5 phút, điện thoại sạc được 44%, trạng thái pin 50% đạt được lúc 6:05 phút và sau 10 phút, máy đạt ở mức 73%.

Tạm kết

Đập hộp smartphone sạc nhanh 260W siêu cấp - 6

Sạc nhanh 260W giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc đáng kể.

Thực tế, so với giải pháp sạc chậm – giúp thiết bị bền hơn, lợi ích thực tế của sạc nhanh có thể thấy rõ ngay lập tức. Thời gian sạc của bộ sạc nhanh 260W Infinix đã rút ngắn tối đa xuống khoảng 1/ 4 của mức trung bình. Do đó, người dùng có thể rút ngắn thời gian chờ đợi và có trải nghiệm liền mạch hơn.

Dự kiến, bộ sạc nhanh 300W của Redmi sẽ sớm đến tay người dùng. Tuy nhiên, bộ sạc của Infinix đã quá xuất sắc và thừa sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.