Đầu năm ‘giải nghiệp’ với Heo vàng MoMo: Lan tỏa yêu thương, nhận về quà thưởng

Ra mắt từ 26/09/2019, hoạt động nuôi Heo vàng ủng hộ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một trong những tính năng được yêu thích nhất trên Ví MoMo. Dịp Tết này, Heo vàng cũng mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

Tính đến thời điểm hiện tại, cộng đồng người dùng MoMo đã quy tụ 765.000 nhà hảo tâm tham gia nuôi Heo vàng, giúp đỡ chi phí phẫu thuật cho 102 hoàn cảnh khó khăn, xây dựng được 4 căn nhà an toàn hơn trước mùa mưa lũ nơi miền sông nước với số tiền quyên góp lên đến 2.566.000.000 đồng. Và giờ đây Heo Vàng lại có thêm một công dụng mới vô cùng thú vị dành cho những người ưa “cà khịa”, đó chính là “Giải nghiệp” dịp Tết.

Chú heo đất là hình tượng biểu trưng cho lối sống tiết kiệm, quản lý chi tiêu tốt của người Việt Nam từ rất lâu đời. Phát huy truyền thống ấy, các gia đình Việt Nam thường có thói quen dắt trẻ con đi mua heo đất trong ngày đầu năm mới.

Thay cho những chú heo đất đỏ tím vàng xanh được bày bán tại chợ hay trên các sạp nhỏ ven đường, công nghệ phát triển đã “vi diệu” heo đất thành phiên bản số hóa thời 4.0 với tên gọi Heo vàng. Người dùng không cần phải cắt giảm chi tiêu, thắt lưng buộc bụng mới tích luỹ được tiền, ngược lại, thanh toán bằng Ví MoMo cho các hoạt động chi tiêu càng nhiều, heo đất càng được "cho ăn no", từ người lớn cho đến trẻ nhỏ, ai ai cũng có thể chăm nuôi chú heo của mình.

Đầu năm ‘giải nghiệp’ với Heo vàng MoMo: Lan tỏa yêu thương, nhận về quà thưởng - 1

Tích hợp với chương trình Lắc Xì 2020 mừng xuân Canh Tý, mỗi giao dịch mua sắm thành công như mua vé xem phim, ăn uống, đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi... ngoài việc được nhận thêm lượt lắc lu vàng và hàng ngàn quà khủng, chú heo đất MoMo cũng được nhận hoàn tiền vào heo đất đến 30% tổng chi tiêu mỗi ngày và nhận thêm lúa để nuôi Heo Vàng làm nhà hảo tâm. Đi bộ rèn luyện sức khỏe, chuyển tiền hay gửi thiệp cho bạn bè, cho heo đi học cũng là những hoạt động thiết thực để tìm kiếm thức ăn cho bé heo. Cho ăn 3 lần sẽ sinh ra được heo vàng, dùng heo vàng làm từ thiện và để “giải nghiệp” là một trong những hoạt động ý nghĩa và vui vè mà dân tình đang hưởng ứng vào dịp Tết.

Đầu năm ‘giải nghiệp’ với Heo vàng MoMo: Lan tỏa yêu thương, nhận về quà thưởng - 2

“Giải nghiệp” bằng heo vàng Momo là hình phạt “tích đức” cho những ai có tâm hồn ưa “cà khịa”. Lắc lu vàng nhà mình chưa đủ lại hay thích sang nhà người khác rình rập, canh thời gian lắc lu trộm. Nhưng không may thay, nếu vào trúng nhà có đặt bẫy, vừa “mất cả chì lẫn chài” khi phải trao phần thưởng lắc lu lại cho chủ nhà, vừa bị “nghiệp quật”. Một khi dính bẫy, người trộm sẽ bị khóa cho đến lượt làm mới lu tiếp theo và không thể tiếp tục trộm hay lắc lu. Để giải bẫy chỉ có 3 cách: chờ hết thời gian hiệu lực của bẫy; Năn nỉ chủ nhà; Quyên góp tối thiểu một heo đất. Một giây trôi đi, cơ hội trúng những giải thưởng “khủng” sẽ rơi vào tay người khác, lại còn bị chủ nhà được dịp cười mỉa mai, vì thế phương kế quyên góp Heo vàng là khả thi nhất.

Đầu năm ‘giải nghiệp’ với Heo vàng MoMo: Lan tỏa yêu thương, nhận về quà thưởng - 3

Nuôi thành công một chú Heo vàng tốn nhiều thời gian công sức, nên trước khi đi trộm “nhà hàng xóm”, hãy nên suy nghĩ và tính toán thật kĩ để khéo phải gặt “nghiệp”. Nhưng dù là bị bẫy hay đặt bẫy, người chơi cũng sẽ có những giây phút giải trí thật vui cùng Lắc Xì 2020. Ngoài nhận những phần quà từ các lượt lắc lu, những chú Heo Vàng cũng sẽ được sử dụng để quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, lan tỏa rộng hơn tinh thần tương thân tương ái của người Việt.

Đêm Giao thừa sắp tới (ngày 24/01/2020), Lắc Xì 2020 sẽ tiếp tục tung ra những phần thưởng đặc biệt và các bao lì xì tiền tươi lên đến 100 triệu đồng, hứa hẹn cuộc chiến lắc lu và trộm lu sẽ diễn ra vô cùng gay cấn và sôi động. Hãy tích góp và nuôi Heo Vàng từ hôm nay để tranh thủ “giải nghiệp” và làm điều thiện lành ngày đầu năm nhé.

Theo thống kê, Việt Nam là một trong những nước có số trẻ em sinh ra bị dị tật hở môi – hàm ếch cao nhất thế giới với tỷ lệ 1/700, có nghĩa rằng mỗi năm có gần 3000 trẻ em sinh ra mắc dị tật này. Hiểu được tình hình và mong muốn sự chung tay của cả cộng đồng, MoMo đã phối hợp cùng quỹ Operation Smile để kêu gọi quyên góp. Thông qua chương trình Lắc Xì, tổng số Heo Vàng sẽ được quy đổi thành 941.000.000 VNĐ để tổ chức Chương trình phẫu thuật cho 100 em nhỏ tại TP.HCM vào quý 2/2020, để nụ cười sẽ lại được rạng rỡ trên môi các em. Với thông điệp “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, hãy cùng nhau san sẻ yêu thương để Tết này càng thêm ý nghĩa!