Đây là tính năng đáng nâng cấp nhất trên iPhone 14

Năm sau, iPhone 14 Series sẽ trở nên nhạt nhẽo nếu không có sự nâng cấp lớn này.

Sự hồi sinh của Touch ID

Năm sau, thế hệ iPhone 14 sẽ nhận được một loạt các nâng cấp. Theo các tin đồn, chúng sẽ được tích hợp chip A16 Bionic mới nhanh hơn và hiệu quả hơn, camera chính 48MP sắc nét hơn (tăng từ 12MP) và có khả năng sẽ loại bỏ “tai thỏ” để có màn hình “đục lỗ”, ít nhất là trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Đây là tính năng đáng nâng cấp nhất trên iPhone 14 - 1
Đây là tính năng đáng nâng cấp nhất trên iPhone 14 - 2

Apple cũng có thể “khai tử” iPhone mini để nhường chỗ cho iPhone 14 Max (màn hình 6,7 inch) mới. Có không ít tin đồn cho rằng mặt sau của iPhone 14 có thể giảm độ lồi của camera. Nhưng tất cả những điều trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có Touch ID. Dù được tích hợp vào nút nguồn hay màn hình, máy quét vân tay cũng là cách mở khoá tiện dụng nhất.

Vào tháng 9, nhà phân tích màn hình Ross Young đã dự đoán iPhone 14 Series có thể đưa Face ID xuống dưới màn hình. Nhưng điều này sẽ khả thi hơn nếu Apple tìm ra cách để mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang bằng Face ID.

Touch ID có xuất hiện trên iPhone 14 không?

Có rất nhiều tin đồn về việc cả Touch ID và Face ID sẽ xuất hiện trên iPhone 14. Nguồn tin LeaksApplePro khẳng định, Touch ID có thể xuất hiện trên các mẫu iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, tài khoản PandaIsBald trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho rằng Touch ID sẽ không xuất hiện dưới màn hình trên iPhone 14. Điều đó có nghĩa là Face ID sẽ tiếp tục là tùy chọn xác thực sinh trắc học duy nhất.

Đây là tính năng đáng nâng cấp nhất trên iPhone 14 - 3

iPhone 13.

Hiện "gia đình" Galaxy S21 và các flagship khác đều có cảm biến vân tay trong màn hình, chúng đều hoạt động tốt để mở khóa an toàn và nhanh chóng. Cặp Pixel 6 mới nhất của Google cũng có máy quét dấu vân tay trong màn hình mặc dù hơi chậm hơn.

Trước tình hình Covid diễn biến phức tạp như hiện tại, người dùng trên toàn thế giới sẽ phải đeo khẩu trang thường xuyên hơn. Do đó, Apple thực sự cần phải điều chỉnh cho iPhone 14 các phương pháp sinh trắc học phù hợp. Và "hồi sinh" Touch ID chính là cách tốt nhất.