Điểm danh 4 smartphone cao cấp cỡ nhỏ đáng tiền nhất năm 2023

Không chỉ có hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cao cấp, nhiều flagship còn có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đút vào túi.

Mặc dù kích cỡ màn hình smartphone đang ngày càng to hơn, thậm chí có những điện thoại sở hữu màn hình lên tới 6.8 inch nhưng vẫn có không ít điện thoại có kích cỡ nhỏ. Đa phần những thiết bị này đều có cấu hình cao cấp. Ưu điểm của những sản phẩm này là thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng bằng 1 tay và nhanh chóng nhét vào túi xách, không quá cồng kềnh.

Cùng điểm qua những smartphone cao cấp cỡ nhỏ đáng tiền nhất năm 2023:

1. iPhone 15 Pro

Năm nay, Apple vẫn giữ nguyên kích cỡ màn hình 6,1 inch cho chiếc iPhone 15 Pro cao cấp của mình. Bên cạnh đó, "siêu phẩm" này đã có viền màn hình mỏng hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm; độ sáng cũng lên tới 2000 nit, mang tới khả năng sử dụng ngoài trời tiện lợi hơn.

Điểm danh 4 smartphone cao cấp cỡ nhỏ đáng tiền nhất năm 2023 - 1

Theo đánh giá, iPhone 15 Pro không có quá nhiều khác biệt về tổng thể khi so sánh với iPhone 14 Pro nhưng sẽ là lựa chọn cao cấp và gọn nhẹ nhất cho iFan muốn nâng cấp iPhone trong năm nay. Cùng với cổng USB-C và tốc độ sạc nhanh hơn; chip A17 Pro tốc độ cực cao, chủ nhân của chúng sẽ hoàn toàn có được trải nghiệm xịn sò nhất khi chi ra số tiền lớn.

2. Xiaomi 13

Mặc dù là điện thoại cao cấp nhưng Xiaomi 13 lại có giá khá cạnh tranh, đáng để những người yêu thích flagship cỡ nhỏ chi tiền. Màn hình chính của máy chỉ có kích cỡ 6,3 inch, dễ cầm trong lòng bàn tay. Đặc biệt, màn hình còn có viền siêu mỏng, cho trải nghiệm gần như toàn màn hình. Tốc độ làm mới 120Hz siêu mượt cũng cho trải nghiệm chơi game và dùng ứng dụng "đã" hơn.

Điểm danh 4 smartphone cao cấp cỡ nhỏ đáng tiền nhất năm 2023 - 2

Xét về hiệu năng, chiếc smartphone cao cấp của Xiaomi không hề kém cạnh bất cứ thiết bị Android nào nhờ được tích hợp chip xử lý Qualcomm 8 Gen 2 mạnh mẽ. Cụm 3 camera sau chất lượng 50MP + 12MP + 10MP dù đem lại ảnh chụp không quá xuất sắc nhưng vẫn đảm bảo hài lòng đa số người dùng. Cuối cùng, khả năng sạc nhanh 67W của máy cũng giúp lấp đầy viên pin 4500 mAh trong thời gian ngắn.

3. Galaxy Z Flip 5

Chiếc smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò năm nay của Samsung ghi điểm mạnh với màn hình ngoài kích cỡ 4,3 inch - lớn hơn so với Galaxy Z Flip 4. Nhờ vậy, chủ nhân của chúng có thể thao tác thoải mái với nhiều ứng dụng hơn ngay ở màn hình ngoài, không cần mở điện thoại ra nhiều lần. Cùng với nhiều phiên bản màu trẻ trung, người dùng có thể sử dụng chúng như một phụ kiện công nghệ thời trang.

Điểm danh 4 smartphone cao cấp cỡ nhỏ đáng tiền nhất năm 2023 - 3

Một điểm cộng khác của chiếc smartphone cao cấp này còn là hiệu năng đáng nể đến từ chip Snapdragon 8 Gen 2 và RAM 8GB, cho phép xử lý trơn tru mọi tác vụ. Khả năng nhiếp ảnh của điện thoại cũng dư sức thoả mãn chị em chụp ảnh "sống ảo" với thiết lập 2 camera sau kép 12MP và camera selfie 10MP. Điểm trừ duy nhất của máy chỉ là viên pin hơi nhỏ, có thời lượng pin khiêm tốn.

4. iPhone 15

Là phiên bản có giá bán thấp nhất trong dòng iPhone 2023, iPhone 15 là một lựa chọn tiết kiệm hơn so với iPhone 15 Pro với chung kích cỡ màn hình và khu vực Dynamic Island. Tuy nhiên, do có giá phải chăng hơn nên máy có viền màn hình dày hơn, tốc độ làm mới cũng thấp hơn - 60Hz.

Điểm danh 4 smartphone cao cấp cỡ nhỏ đáng tiền nhất năm 2023 - 4

Theo các chuyên gia, điện thoại rất đáng nâng cấp do có nhiều cải tiến so với iPhone 14 tiền nhiệm, bao gồm: camera chính 48MP, hiệu năng mạnh mẽ hơn, tích hợp cổng USB-C phổ biến. Hiện tại, iPhone 15 đã cập bến tại Việt Nam, đi kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.