Điểm lại tin tức iPhone 13, đếm ngược đến giờ ra mắt

10h sáng 14/9 (theo giờ Mỹ), Apple sẽ chính thức ra mắt Iphone 13 và Apple Watch 7 trong sự kiện "California Streaming".

Vào lúc 10h sáng ngày 14/9 (theo giờ Mỹ), tức là chỉ còn ít giờ nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7. Phía Apple đã gửi lời mời đến các đơn vị truyền thông quốc tế đến dự sự kiện được tổ chức tại California, Mỹ với chủ đề “California Streaming”.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 sẽ ra mắt trong sự kiện “California Streaming” của Apple.

Khách hàng sẽ bắt đầu có thể đặt trước iPhone 13 từ ngày 17/9, chờ đến ngày mở bán chính thức là 24/9. iPhone 13 gánh trên vai kỳ vọng của Apple về mức độ thành công sẽ vượt qua những gì iPhone 12 đã làm được sau khi bán ra năm 2020. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, thông tin rò rỉ về thiết kế và đặc điểm nổi bật của iPhone 13 đã được chia sẻ rất nhiều nhưng khách hàng mê “táo khuyết” sẽ phải chờ ít ngày nữa để có thể trên tay những sản phẩm đầu tiên.

Cho đến lúc này, iPhone 13 bản Pro và Pro Max được cho là sẽ sở hữu màn hình LTPO 120Hz tương tự như Samsung Galaxy S21 và OnePlus 9 Pro. Trong khi màn hình của iPhone 12 và hầu hết các dòng điện thoại cao cấp hiện nay là LTPO 60Hz. LTPO là viết tắt của cụm từ “Low-temperature polycrystalline oxide”, đây là loại tấm nền dành cho màn hình OLED giúp tăng chất lượng hiển thị hình ảnh, thao tác chạm màn hình mượt và tiết kiệm điện năng.

iPhone 13 sẽ sở hữu màn hình LTPO 120Hz.

Tuổi thọ pin được cải thiện tốt hơn. Cụm camera trên Iphone 13 đã được nâng cấp, xịn sò hơn hẳn so với iPhone 12. Đặc biệt, cả 4 phiên bản iPhone 13, bao gồm: bản mini, bản tiêu chuẩn, bản Pro và Pro Max đều được cho là sẽ có phần tai thỏ trên màn hình co lại nhỏ hơn so với iPhone 12. Bởi ở góc trên màn hình iPhone 13, cảm biến hồng ngoại, chiếu điểm và nhận dạng Face ID sẽ được tích hợp làm 1 thay vì tách riêng như trên iPhone 12. Việc tích hợp 3 cảm biến làm một sẽ chiếm ít diện tích hơn. Điều này đồng nghĩa với việc màn hình sẽ tràn rộng hơn. Phần loa nghe trên màn hình được đẩy tối đa sát mép viền trên của iPhone 13.

Hình ảnh được cho là mẫu màn hình iPhone 13 bị lộ tại nhà máy sản xuất màn hình với cụm cảm biến và loa nghe tai đẩy lên sát viền.

Có nhiều tin đồn về việc dung lượng bộ nhớ của iPhone 13 sẽ đạt mức 1TB. Nếu đây là sự thật thì nhất định khách hàng sẽ không ngần ngại mà lên đời cho dế yêu của mình. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, dung lượng bộ nhớ điện thoại đạt 1TB là niềm mong ước của nhiều i-fan. Chế độ hiển thị ban đêm Night Mode cũng sẽ được cải thiện trên iPhone 13. Ngoài ra, nếu đúng là camera có thêm tính năng quay video chân dung chất lượng như phim điện ảnh thì sẽ đánh mạnh vào tâm lý đam mê những thước phim đẹp lung linh của chị em phụ nữ.

Thông số kỹ thuật dự kiến của iPhone 13.

Apple sẽ giới thiệu iPhone 13, Watch 7, AirPods 3 và một số thiết bị mới khác trong sự kiện California Streaming. Sự kiện này sẽ được tổ chức online và bắt đầu lúc 10h sáng theo giờ Mỹ.

Đây là giá mở bán iPhone 12. Dự kiến iPhone 13 cũng tương tự.

Giá bán của iPhone 13 được dự đoán là không chệnh lệch so với dòng iPhone 12. Bởi Apple có khuynh hướng giữ giá bán khởi điểm của các dòng sản phẩm mới gần sát với lúc mở bán dòng trước đó. Chiến lược “giá hớt váng” đã được Apple áp dụng nhiều năm. Ban đầu sản phẩm sẽ bán ra với mức giá cao nhất nhằm đạt doanh thu cao và thỏa mãn nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp. Sau khi độ hot của sản phẩm giảm đi và các đối thủ cạnh tranh xuất hiện, Apple sẽ giảm giá bán để tiếp cận nhóm khách hàng thấp hơn.

Mô hình “dummy” của iPhone 13 bị lộ khi chuyển đến vendor sản xuất phụ kiện ốp lưng, bảo vệ camera.

Thời gian ngắn trước đây, các bản “dummy” (bản mẫu vỏ) của iPhone 13 đã được cung cấp cho các công ty vendor (công ty thuộc chuỗi cung ứng) để họ sản xuất sản phẩm đi kèm và phụ kiện ngay sau khi iPhone 13 bán ra. Chính vì thế mà trên các trang tin công nghệ hàng đầu đã đưa ra nhiều phân tích được cho là sát nhất bản thực tế. Loa ngoài và các cổng kết nối của iPhone 13 dường như “nguyễn y vân” so với 12 nhưng các phím cơ học, khe sim và kết nối 5G đã được thay đổi vị trí.

Cụm camera sau của 13 sẽ dày hơn 12.

Tuy có một số tin tức dự đoán iPhone 13 sẽ có tính năng mở khóa Touch ID tích hợp trên màn hình. Ngoài ra còn có khả năng kết nối vệ tinh tầm thấp “low-earth satellite communication” khi rò rỉ thông tin phía công ty sản xuất chip Qualcomm X60 cho iPhone 13 đã liên hệ hợp tác với GlobalStar (công ty phụ trách công nghệ vệ tinh của Pháp) để tích hợp khả năng kết nối vệ tinh cho chip Qualcomm X60. Nhưng thực tế, mới nhất, 2 thông tin này bị bác bỏ và được cho là sẽ áp dụng cho iPhone 14. Nói thêm về khả năng kết nối vệ tinh tầm thấp, nếu iPhone 14 có tính năng này thì người dùng có thể gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi mà không cần kết nối 4G hay 5G. Đặc biệt, nếu người dùng điện thoại đi vào rừng sâu hoặc khu vực không có sóng viễn thông thì nhờ khả năng kết nối vệ tinh thì họ vẫn có thể kết nối với bên ngoài trong tình huống khẩn cấp.

Liệu 13 có thành công như 12.

Chỉ còn ít giờ nữa, những tín đồ công nghệ và i-fan sẽ được chiêm ngưỡng siêu phẩm 13 “bằng xương bằng thịt” thông qua sự kiện online California Streaming của Apple.