Điểm mặt 8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017

Ngoài những tựa game thuộc hàng tuyệt tác, năm 2017 cũng đánh dấu một năm đầy sôi động của thị trường phần cứng.

Năm 2017 chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều trong tương lại, khi đây là một trong những năm đầy ắp các tựa game tuyệt vời. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể không nhắc đến sự xuất hiện của hàng loạt công nghệ mới và thiết bị phần cứng nổi trội. Hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp là Microsoft và Nintendo đã ra mắt hai cỗ máy chơi game mới, góp phần thay đổi cách chúng ta trải nghiệm các trò chơi.

8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017

Sự cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường phần cứng máy tính cũng đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, với những công nghệ mới từ AMD, Nvidia và Intel.

Nhân đây, chúng ta hãy cùng điểm lại 8 thiết bị phần cứng chơi game tốt nhất vừa ra mắt trong năm – về cả mức giá lẫn hiệu năng, do trang tin Gamespot đánh giá.

Nintendo Switch

Nintendo Switch Điểm mặt 8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017 2

Sau màn hụt hơi cùng WiiU, Nintendo đã thử nghiệm một thứ mạo hiểm hơn với chiếc máy chơi game cầm tay kết hợp console và nó đã bù đắp lại niềm tin của công ty. Tuy nó không sỡ hữu phần cứng với thông số kỹ thuật ấn tượng nhất nhưng sự thành công vượt trội của Zelda: Breath of the Wild hay Super Mario Odyssey đã chứng minh rằng lối chơi cùng trải nghiệm mà sản phẩm mang lại mới là yếu tố quyết định, chứ không phải đồ họa thuộc hàng “khủng bố”.

Ngoài ra, việc bạn vẫn có thể thưởng thức trò chơi trên màn hình lớn tại phòng khách và sau đó tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình ngay cả khi di chuyển ngoài phố là điểm cộng rất lớn cho thiết bị này.

Microsoft Xbox One X

8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng sức mạnh vượt trội của một chiếc console chơi game, Xbox One X của Microsoft có thể đáp ứng được điều đó.

Sở hữu bộ xử lý CPU 8 nhân tùy biến với xung nhịp 2.3GHz, dung lượng RAM 12 GB DDR5, ổ cứng 1TB, GPU đạt xung nhịp tối đa 1.172 GHz và cho tốc độ xử lý 6 teraflop, cỗ máy Xbox One X rõ ràng giúp mang lại độ phân giải cao hơn, chi tiết hơn và tất nhiên là đẹp mắt hơn cho các trò chơi được cũ được nâng cấp đồ họa.

Gears of War 4 và Halo 5 trông đẹp hơn bao giờ hết khi được vận hành ở mức 4K, và các tựa game đa nền như Assassin’s Creed Origins và Middle-earth : Shadow of War thì thể hiện đồ họa vô cùng tuyệt vời trên Xbox One X.

Nvidia GeForce GTX 1080 Ti

nvidia-gtx-1080-ti-featured Điểm mặt 8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017 4

Không quá bất ngờ khi GeForce GTX 1080 Ti có mặt trong danh sách này, khi mà nó chính là chiếc card đồ họa được game thủ “thèm khát” nhất trong năm qua. GeForce GTX 1080 của Nvidia là card đồ hoạ nhanh nhất mà Gamespot từng thử nghiệm khi nó ra mắt vào năm 2016, và nay đã bị vượt mặt bởi hậu bối GTX 1080 Ti.

Chiếc card vẫn dựa trên cùng cấu trúc Pascal của các card dòng GTX 10-series khác, nhưng nó có nhiều lõi CUDA, các đơn vị kết cấu và bộ nhớ video hơn hẳn. Tất cả những cải tiến này giúp GTX 1080 Ti trở thành chiếc card đồ họa nhanh nhất ở phân cấp người tiêu dùng, và là sự lựa chọn hàng đầu để tối ưu hóa các trò chơi PC ở độ phân giải 4K hào nhoáng.

AMD RX Vega

8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017

AMD đã quay trở lại thị trường card đồ họa cao cấp với RX Vega 64, câu trả lời cho GTX 1080 của Nvidia. Theo các bài kiểm tra của Gamespot, Vega 64 có tốt hơn chút ít so với GTX 1080 trong 4K, với chi phí rẻ hơn 50 USD khi nó được phát hành ở mức giá 500 USD. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thêm RX Vega 56 – về bản chất là phiên bản “nhẹ đô” hơn của Vega 64 – với mức giá hấp dẫn hơn, và cực lý tưởng cho GPU 1440p, hạ bệ GTX 1070 của Nvidia trong kha khá các bài thử nghiệm đồ họa.

CPU AMD Ryzen

8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017

AMD cũng đánh dấu sự trở lại đầu ngoạn mục với thị trường CPU khi công ty quyết định tung ra series Ryzen. Dòng Ryzen 7 nhanh chóng dẫn đầu các tùy chọn ở phân cấp người tiêu dùng với các CPU 8 lõi / 16-luồng sử dụng kiến trúc Zen mới. Dòng CPU Ryzen 5 cấp trung cũng sớm được ra mắt với các tùy chọn 6 lõi và 4 lõi đa luồng. Cuối cùng là Ryzen 3 cung cấp bộ vi xử lý 4 nhân cho những người dùng phổ thông.

Các CPU mới của AMD thật sự gây bất ngờ khi ghép nối thành công hiệu suất của các chip xử lý đa nhân – trước đây chỉ dành cho các máy trạm – với mức giá hợp lý đến khó tin.

CPU thế hệ 8 của Intel

8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017

Để đáp trả lại chiến lược của AMD, Intel cũng phải nhanh chóng thay đổi kế hoạch bằng cách ra mắt dòng CPU mới. Lần đầu tiên trong dòng sản phẩm Intel Core, các model ở mức tiêu dùng hàng đầu tăng số lõi từ 4 lên 6 (Core i7-8700K). Bên cạnh đó, Intel đã tăng cường cho dòng sản phẩm Core i5 tầm trung bằng cách chuyển từ thiết kế 4 lõi truyền thống sang 6 lõi. Còn ở cấp phổ thông Core i3, bạn đã có thể bỏ qua các tùy chọn lõi kép để tậu cho mình những chip 4 lõi với mức giá hợp lý hơn hẳn.

Máy chơi game Nintendo SNES Classic Edition 

SNES Classic Edition Điểm mặt 8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017 8

Nintendo tiếp tục khiến những game thủ hoài cổ phải phát sốt với sản phẩm SNES Classic trong năm nay, nối dài thành công của NES Classic xuất hiện hồi tháng 10, 2016. Phiên bản thu nhỏ đáng yêu của cỗ máy SNES đình đám một thời tích hợp 21 tựa game kinh điển, được phát hành từ đầu cho đến giữa những năm 90, trên chiếc console nổi tiếng. Super Mario, Super Metroid, Super Mario World, và Earthbound có thể được phát trên những mẫu TV hiện đại một cách dễ dàng. Điều bất ngờ là tựa game tưởng chừng như đã trôi luôn vào dĩ vãng – Star Fox 2 – cuối cùngcũng được chính thức phát hành với SNES Classic.

TCL P-Series (55P607) 4K HDR TV

8 phần cứng game tốt nhất đã được ra mắt trong năm 2017

Trong nhiều năm, các TV 4K vốn nổi tiếng với độ đắt đỏ của chúng, nhưng mẫu 55P607 của nhà sản xuất TCL đã chứng minh rằng bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc TV 4K chất lượng tuyệt vời với mức giá phải chăng.

Bên cạnh việc cung cấp cho bạn những khung hình “nét căng” cùng độ phân giải 4k, chiếc TV cũng hỗ trợ hoàn chỉnh tính năng HDR, giúp cho màu sắc thể hiện thêm rực rỡ và ánh sáng chân thực hơn. Với mức giá chỉ khoảng 600 USD tại nước ngoài, nó còn là một chiếc TV thông minh đi kèm với việc hỗ trợ các tính năng giải trí đa phương tiện của công ty Roku, cho phép bạn xem video, nghe nhạc, chơi game và trải nghiệm các ứng dụng khác từ Internet.