Đối thủ của ChatGPT trình làng, đạt hơn 1 triệu người dùng trong ngày đầu tiên

Tiếp tục có thêm một cái tên mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đến từ Trung Quốc.

Theo Gizmo China, cơn sốt trí tuệ nhân tạo tiếp tục càn quét Internet. Ngày nay, hầu hết mọi công ty đều cố gắng tìm cách tích hợp công nghệ AI vào dịch vụ của mình. Tuy nhiên, có một số khác thực hiện những bước đi táo bạo hơn nữa bằng cách phát triển các mô hình ngôn ngữ AI của riêng họ.

Một trong những công ty đó là Baidu. Đầu năm nay, từng có báo cáo về việc công ty đang phát triển một chatbot để cạnh tranh với ChatGPT có tên Ernie Bot. Giờ đây, chatbot đã được tung ra cho người dùng phổ thông và đạt kỷ lục 1 triệu người dùng trong vòng chưa đầy 24 giờ kể từ khi ra mắt.

Con số khổng lồ này được thúc đẩy bởi sự phấn khích đến từ người dùng trên khắp đất nước tỷ dân, khi quê hương của họ đã sản sinh ra một công cụ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT. Theo dữ liệu được công ty tiết lộ, Ernie Bot đã trả lời hơn 33,4 triệu truy vấn của người dùng trong ngày đầu tiên.

Ernie Bot được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn của Baidu, mô hình này đã được đào tạo trên một tập dữ liệu văn bản và mã khổng lồ. Điều này cho phép chatbot đưa ra các câu trả lời tự nhiên giống như của con người.

Vẫn còn phải xem liệu Ernie Bot có thể soán ngôi ChatGPT để trở thành chatbot AI hàng đầu ở Trung Quốc hay không. Tuy nhiên, thành công ban đầu cho thấy nó là một đối thủ khá nặng ký. Với khả năng mạnh mẽ và phạm vi ứng dụng rộng rãi, Ernie Bot có tiềm năng trở thành chatbot chủ lực tại thị trường AI của Trung Quốc trong thời gian tới.