Đối thủ lớn nhất của TikTok Trung Quốc hiện nay là ai?

TikTok ngày càng mở rộng độ phổ biến trên khắp thế giới. Đối thủ số 1 hiện nay của nó là Kuaishou, một nền tảng sáng tạo video ngắn đang lớn mạnh.

Vào tháng 04/2020, Kuaishou đã ra mắt một ứng dụng video ngắn có tên SnackVideo trên Google Play. Không giống như sản phẩm video ngắn ở nước ngoài khác, Kwai (app trước đó), SnackVideo gần giống với TikTok của ByteDance. Chúng được xây dựng dựa trên thuật toán đề xuất gợi ý chính xác hơn các video theo sở thích của người dùng.

Đối thủ lớn nhất của TikTok Trung Quốc hiện nay là ai?

Đối thủ lớn nhất của TikTok Trung Quốc hiện nay là ai?

Khoảng 1 tháng sau khi phát hành SnackVideo, một ứng dụng video ngắn khác là Zynn trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ. Nhà phát triển của Zynn là Owlii, một công ty thuộc sở hữu của Kuaishou, tự hào về thành tựu về app video ngắn ở Bắc Mỹ.

Để củng cố địa vị của mình cùng với TikTok, ByteDance đã nhanh chóng mua lại Music.ly với giá 1 tỷ USD. Trước đó, cha đẻ app Kwai ở nước ngoài cũng định mua lại nền tảng này nhưng ‘trâu chậm uống nước đục’. Mất đi cơ hội cạnh tranh, Kuaishou dần chuyển đổi sang thị trường Đông Nam Á.

Sau những giảm sút của ứng dụng Kwai về lượng người dùng, Kuaishou quyết định khởi động lại việc quảng cáo, PR ở nước ngoài vào giữa năm 2019. Bước đầu tiên là thiết lập một chỗ đứng vững chắc ở Brazil, một trong số ít thị trường mà các sản phẩm của công ty Kwai và VStatus hoạt động tốt. Theo dữ liệu được công bố vào nửa cuối năm 2019, Kwai liên tục đứng đầu danh sách tải xuống ứng dụng của Brazil. Vào tháng 03/2020, công ty đã bắt đầu triển khai các hoạt động truyền thông xã hội ở Mexico và Argentina nhằm đẩy mạnh doanh thu, lấy lại thế cạnh tranh với cha đẻ TikTok.

Dữ liệu của App Annie cho thấy từ tháng 06 đến tháng 08/2019, Kwai xếp thứ 5 trong danh sách app video ngắn được tải xuống trong kho ứng dụng của Brazil, trong khi TikTok xếp hạng 117.

Áp lực đến từ mọi hướng, ByteDance gần đây đã thực hiện những thay đổi nhân sự quan trọng. Giám đốc điều hành toàn cầu Zhang Yiming cho biết ông sẽ dành nhiều thời gian và sức lực hơn cho thị trường nước ngoài. Điều đó có nghĩa là cuộc chiến giành quyền thống trị video ngắn toàn cầu với đối thủ Kuaishou được đẩy lên cao hơn nữa.

Zynn hay SnackVideo giúp Kuaishou nổi lên như một hiện tượng ứng dụng giải trí. Liệu trong thời gian tới, cùng với Kwai Kuaishou tiếp tục vươn lên và vượt qua TikTok hay không? Chúng ta hãy chờ xem.