Facebook có một nơi ẩn giấu những tin nhắn Messenger bị "bơ" bấy lâu nay, mấy ai biết chỗ tìm ra chúng?

Không ít thì nhiều, rất dễ để bạn bỏ quên tin nhắn Messenger của ai đó ở nơi này vì nhiều lý do mà không kịp phát hiện ra.

Chúng ta có thể đang để lỡ và bỏ vào trong quên lãng nhiều tin nhắn Messenger từ người khác, không phải cố tình mà chỉ vì không biết cách phát hiện nơi Facebook đặt chúng ở đâu. Đó là sự thật, bởi có một phần tính năng được ẩn trong Messenger không phải ai cũng biết, nhưng lại là nơi cất chứa những tin nhắn bị lọc ra từ người lạ, và Facebook không hề có một chỉ dẫn xác đáng cho người dùng biết về chúng.

Để tìm thấy những tin nhắn có thể bạn đã bỏ quên bấy lâu nay, hãy làm theo các bước đơn giản sau đây, dành cho các nền tảng web và ứng dụng Messenger di động.

Phiên bản web:

Facebook có một nơi ẩn giấu những tin nhắn Messenger bị bơ bấy lâu nay, mấy ai biết chỗ tìm ra chúng? - Ảnh 1.

Phiên bản app mobile:

Facebook có một nơi ẩn giấu những tin nhắn Messenger bị bơ bấy lâu nay, mấy ai biết chỗ tìm ra chúng? - Ảnh 2.

Chọn tab "People" và tìm biểu tượng ở góc trái phía trên để truy cập Message Requests.

Message Requests là tên gọi chung cho danh sách tin nhắn này, tất cả đều đến từ những người lạ chưa phải là bạn bè nhưng lại nhắn tin trước vì một lý do nào đó. Chúng được tổng hợp tương tự như những lời mời kết bạn chờ chủ nhân tài khoản chấp nhận đồng ý để tương tác và trả lời. Nếu không thực sự đang online đúng lúc có người lạ liên hệ đến, sẽ không có một thông báo nào hiện lên nhắc nhở bạn về những tin nhắn này và chúng sẽ tự nhảy vào mục Message Requests như trên. Đó là lý do vì sao rất nhiều người để lỡ và lãng quên đi sự có mặt của chúng.

Một điều đặc biệt về những tin nhắn ở dạng chờ này: Người gửi sẽ không biết liệu phía kia "seen" (đọc tin) hay chưa, kể cả khi bạn đã thực sự vào đọc nội dung của họ. Tất cả chỉ rõ ràng khi bạn chọn nút "Accept" (chấp nhận) hoặc đích thân trả lời lại tin nhắn. Khi đó, cả 2 người có thể tự do trò chuyện và trao đổi với nhau mặc dù chưa cần kết bạn chính thức.