Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs "triệu view, triệu subs": Từ cái tên mới nổi đến ngôi sao thực thụ

Free Fire ngày càng chăm chút cho các KOLs cộng đồng và minh chứng là nhiều chương trình thú vị thu hút đông đảo người hâm mộ và đưa tên tuổi các KOL đến gần hơn với khán giả.

Không chỉ là tựa game ăn khách với lượng người chơi đông đảo, Free Fire cũng là một mảnh đất tiềm năng cho người trẻ yêu thích sáng tạo nội dung. Minh chứng là đã có rất nhiều cái tên đã và đang thành công khi sở hữu thành tích khủng "triệu view, triệu subs" trên nhiều nền tảng khác nhau. Bên cạnh đó, chính NPH Garena Free Fire cũng tạo điều kiện cho các content creator khi tạo ra những sân chơi thú vị để cộng đồng cùng nhau sáng tạo.

Dấu ấn Content Star 2024: Sân chơi debut cho những tài năng mới

Chương trình thực tế về sáng tạo nội dung Content Star 2024 đã nhận về sự chú ý từ rất nhiều người hâm mộ Free Fire. Chương trình gồm hai cuộc thi online thu hút gần 25,000 bài thi trên nền tảng YouTube với hashtag #sangtaofreefire, từ hơn 6000 kênh YouTube. Đây là cơ hội để các nhà sáng tạo thể hiện tài năng và sáng tạo của mình.

Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs

Bên cạnh đó, chương trình gameshow thực tế cũng được tổ chức, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng tên tuổi và sân chơi cho Top 16 KOL tiềm năng. Tại đây, các thí sinh cần vượt qua nhiều thử thách sáng tạo và cũng đồng thời là nơi giúp đưa hình ảnh của các KOL này nhận diện cao hơn với cộng đồng, tạo ra sự chú ý lớn từ công chúng.

Đặc biệt là các nhân tố sáng tạo thế hệ mới như White Toxic, LMC, Hoàng Tiến Nghị... trong lần đầu lên sóng đã mang đến những màu sắc mới, được xem là những nhân tố triển vọng phát triển của cộng đồng KOL Free Fire trong tương lai.

Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs

Dễ nhận thấy, Content Star 2024 là một bước tiến mới trong hành trình xây dựng cộng đồng KOL của Free Fire, đánh dấu sự phát triển bền vững và đầu tư tài năng sáng tạo của nhà phát hành này.

Free Fire đầu tư khủng cho các KOL cộng đồng

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Free Fire đã đầu tư khủng cho hệ thống KOL cộng đồng của mình, từ các KOL nhỏ đến các KOL hàng đầu. Mô hình này tạo ra các sân chơi và giải thưởng hấp dẫn, giúp các KOL phát triển và tạo ra nội dung chất lượng.

Có thể kể đến như chuỗi hoạt động Streamers Đại Chiến: Free Fire đã tổ chức nhiều mùa giải streamer thành công vang dội. MV đầu tiên với sự góp mặt của tên tuổi như AS Mobile, Gao Bạc, Cô Ngân và Rikaki... đã thu hút gần 50 triệu lượt xem và làm mưa làm gió tại thời điểm bấy giờ.

Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs

Tiếp đến là chương trình Nữ Vương Đại Chiến tập trung và các KOL nữ cũng thu hút được sự chú ý từ đông đảo khán giả. Cùng với đó là sự tham gia của các KOL nổi tiếng như Ngô Đình Nam và Ciin cũng khiến chương trình thu hút nhiều khán giả. Đây cũng chính là bước đệm cho Học Viện Free Fire, nơi đào tạo những nhà sáng tạo tiềm năng cho cộng đồng.

Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs

Gameshow thực tế Đảo Sinh Tồn lấy cảm hứng từ chính tựa game Free Fire cũng gặt hái thành công ấn tượng khi đưa định dạng sinh tồn đời thực vào trải nghiệm của game. Các thí sinh - KOLs chất lượng như Simmy, Sammy, Ruby, Siro (Hero team), Bác Gấu, AS, Đức Mõm hay Lão Gió… đã tham gia một loạt thử thách thú vị như chèo thuyền hoặc bơi ra giữa sông loot vật phẩm, chạy bo, tiếp sức đồng đội nhận xu hồi sinh... Chương trình đã nhận được lượt xem khủng, liên tục lọt top thịnh hành nhờ nội dung vừa hấp dẫn, kịch tính lại hài hước.

Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs

Đặc biệt, Hero Team - tập thể KOL nổi lên nhờ sân chơi Minecraft. Khưng trong lần collab cùng Free Fire với MV "HERO ĐẠI CHIẾN FREE FIRE" - Hero Team x QT Beatz ra mắt, MV này đã tạo ra "cơn địa chấn" với gần 85 triệu lượt xem đến thời điểm hiện tại, đưa Hero Team trở thành một hiện tượng mạnh mẽ trong cộng đồng KOL.

Không thể phủ nhận vai trò của Free Fire trong việc mở ra một tệp fan mới và rộng lớn hơn cho Hero Team, giúp họ tiếp cận đông đảo hơn với cộng đồng đa game. Free Fire đã góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm hình ảnh và mở rộng tầm ảnh hưởng của nhóm KOL này, biến họ thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí game.

Sáng tạo nội dung trong giai đoạn đại dịch Covid

Thời điểm đại dịch Covid bùng phát, Free Fire tạm thời chững lại. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để phát triển thêm các sân chơi online mới trên nền tảng TikTok. Các chiến dịch như Bậc Thầy Edit, Tan học rồi Free Fire thôi, Tết rồi Free Fire thôi và Sinh nhật 7 tuổi.. Lần lượt đánh dấu những cột mốc phá kỷ lục về lượng nội dung và viewership của tựa game này..

Trong một chiến dịch, Free Fire đã từng nắm giữ top 2 hashtag trên nền tảng TikTok (chỉ sau hashtag toàn cầu của TikTok), đứng đầu mảng gaming với hơn 70,000 nội dung và đạt hơn 1 tỷ lượt xem chỉ trong một tháng tổ chức campaign UGC Tết 2024.

Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs

Free Fire đã có một hành trình phát triển không ngừng để trở thành tựa game ăn khách bậc nhất và xuyên suốt quãng đường ấy là sự đầu tư chăm chỉ và có chiến lược của Free Fire trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng nhà sáng tạo. Từ các sân chơi định kỳ hàng tháng, hàng quý, cho đến các gameshow tiền tỉ, Free Fire đã tạo ra một môi trường sáng tạo phong phú và hấp dẫn, giúp KOL phát triển và đưa tên tuổi của họ lên một tầm cao mới. Đây không chỉ là thành công của một game mà còn là thành công của cả một cộng đồng sáng tạo và những người có tầm ảnh hưởng.

Trong khi nhiều tựa game mới trên thị trường chọn "book" các KOL sẵn có để quảng bá game ngay từ khi ra mắt, thì Free Fire đã chọn một con đường khó khăn hơn và đầy tham vọng. Thay vì chỉ sử dụng những KOL đa tài nổi tiếng, Free Fire tự mình xây dựng một "đế chế" nhà sáng tạo, đi lên từ cộng đồng và gắn kết chặt chẽ với game từ những ngày đầu tiên.

Do đó, khi nhắc đến Free Fire người ta sẽ nhớ ngay những cái tên đã đồng hành, đầy nhiệt huyết và trưởng thành từ chính tựa game này như: Bác Gấu, Rikaki, White Toxic, Jeeker, Hùng Cam, Ma Gaming, Tuyền Xu…

Free Fire đầu tư thế nào cho dàn KOLs

Free Fire vẫn còn nhiều khuyết điểm, nhưng không thể phủ nhận rằng độ phủ sóng của tựa game này chưa bao giờ giảm sút, dù đã trải qua 7 năm. Đó chính là bằng chứng cho sự đầu tư nghiêm túc vào cộng đồng nhà sáng tạo game, cũng như sự gắn kết với người chơi, giúp Free Fire duy trì vị trí là tựa game bắn súng sinh tồn di động số 1 hiện nay trên thị trường Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.

Còn những ai yêu thích Free Fire, đam mê sáng tạo nội dung với tựa game này có thể tham gia cộng đồng nhà sáng tạo Free Fire tại: https://nhasangtao.ff.garena.vn/