Galaxy S20 sẽ có tính năng giống AirDrop trên iPhone

Samsung đang phát triển công cụ AirDrop của riêng mình, và dự kiến sẽ công bố tính năng này cùng với chiếc Galaxy S20 vào tháng tới.

Những ảnh chụp màn hình về tính năng Quick Share mới bị rò rỉ gần đây đã tiết lộ rằng tính năng này sẽ cho phép người dùng "chia sẻ ngay tức thì với mọi người xung quanh". Đây là tính năng độc lập với công cụ thay thế AirDrop mà Google được cho là sắp sửa tung ra cho mọi thiết bị Android.

Tốc độ và sự tiện dụng của AirDrop khiến nó trở thành phương thức đơn giản và nhanh nhất để chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị macOS và iOS. Và không hề ngạc nhiên khi các đối thủ của Apple cũng muốn có AirDrop cho riêng minh.

Một số nhà sản xuất Android đã tung ra những tính năng tương tự. Và nay, tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp smartphone cũng đã sẵn sàng để gia nhập cuộc chơi.

Galaxy S20 sẽ có bản sao AirDrop của riêng mình

Samsung sẽ giới thiệu Quick Share cho dòng sản phẩm Galaxy S20 hoàn toàn mới của hãng vào tháng tới - theo XDA-Developers. Quick Share sẽ gần như tương đồng với AirDrop, nhưng có một khác biệt lớn.

Cụ thể, Quick Share sẽ cho phép người dùng Galaxy chuyển các tập tin một cách nhanh chóng giữa các thiết bị Samsung tương thích. Bạn sẽ có thể chỉ định liệu muốn chia sẻ với mọi người, hay chỉ chia sẻ với những người hiện có trong danh bạ.

Một ưu điểm của Quick Share so với AirDrop là nó sẽ cho phép người dùng chia sẻ các tập tin với các thiết bị Samsung SmartThings. Nhưng những tập tin đó sẽ cần phải được chuyển qua đám mây, với dung lượng giới hạn ở mức 1GB.

Quick Share sẽ ra mắt trên Galaxy S20, nhưng sẽ sớm được tung ra cho các thiết bị Galaxy cũ hơn. Việc hỗ trợ cho một loạt các thiết bị hiển nhiên sẽ giúp tính năng này hữu dụng hơn đối với các fan của Samsung.

Galaxy S20 sẽ có tính năng giống AirDrop trên iPhone - Ảnh 1.

AirDrop dần tiến lên Android

Xiaomi, Oppo, và Vivo - những nhà sản xuất Android lớn nhất Trung Quốc - đã hợp tác để mang lại một công cụ thay thế AirDrop dành cho Android, dự kiến ra mắt vào tháng tới. OnePlus cũng có một công cụ riêng với tên gọi FileDash.

Ngoài ra, Google được cho là đang phát triển một bản sao của AirDrop mang tên Nearby Sharing - trước đây có tên là Fast Share - và sẽ tích hợp nó vào Android gốc, mọi nhà sản xuất đều sử dụng được.

Android từng có một vài tính năng chia sẻ nhanh trong quá khứ, như Android Beam sử dụng NFC để truyền tải tập tin nhanh chóng giữa các smartphone xung quanh. Tuy nhiên, tính năng này đã bị khai tử vào năm ngoái.

Tham khảo: CultofMac