Galaxy Z Fold 7 sẽ đi về đâu khi có Galaxy Z Fold Special Edition?

Với sự ra mắt của Galaxy Z Fold SE, giới chuyên gia đang khá tò mò về lịch trình phát hành sản phẩm của Samsung.

Hiện tại, nhiều chuyên gia vẫn chưa "hiểu" được Galaxy Z Fold SE sẽ phù hợp với chiến lược phát hành sản phẩm của nhà sản xuất Hàn Quốc như thế nào. Nói cách khác, giới công nghệ vẫn chưa rõ công ty đang hướng đến mục tiêu gì với Galaxy Z Fold Special Edition mới.

Điều gì khiến Galaxy Z Fold Special Edition trở nên đặc biệt so với Galaxy Z Fold 6 "tiêu chuẩn"?

- Mỏng hơn: chỉ dày 4,9mm (khi mở ra) và 10,6mm (khi gập lại)

- Nhẹ hơn: 236 gram

- Màn hình gập lớn hơn: 8 inch với độ phân giải 2184 x 1968 pixel

- Màn hình ngoài lớn hơn: 6,5 inch với độ phân giải 2520 x 1080 pixel

- Camera chính: 200MP

- RAM 16GB

Dễ thấy, đây là 1 chiếc điện thoại rất giống Galaxy Z Fold 5 của năm ngoái. Vậy liệu Galaxy Z Fold 7 của năm sau sẽ bắt chước các thông số kỹ thuật "phiên bản đặc biệt" này hay sẽ được nâng cao đáng kể?

Thực tế, sự tồn tại của Galaxy Z Fold Special Edition chứng minh rằng Samsung đang có những kế hoạch lớn hơn nhiều cho Galaxy Z Fold 7. Trường hợp xấu nhất, công ty chỉ đang thử nghiệm một phiên bản cỡ lớn và mỏng nhưng không làm tổn hại quá nhiều đến thời lượng pin.

Galaxy Z Fold SE có màn hình siêu lớn và thiết kế siêu mỏng.

Galaxy Z Fold SE có màn hình siêu lớn và thiết kế siêu mỏng.

Trường hợp tốt nhất, Galaxy Z Fold SE được thiết kế để đánh lạc hướng của công chúng trước một kế hoạch hoàn toàn riêng biệt.

Hiện tại, chưa có lý do hợp lý nào khiến công ty phải ra mắt Galaxy Z Fold Special Edition nếu không có sản phẩm nào lớn hơn và tốt hơn đáng kể sắp ra mắt.

Dự kiến, dòng Galaxy S25 sẽ ra mắt vào tháng 1 năm sau với tất cả những nâng cấp và sửa đổi để cạnh tranh với dòng iPhone 16.

Sau đó, Samsung khiến cả thế giới công nghệ bất ngờ khi ra mắt Galaxy Z Fold Special Edition trên toàn cầu (hoặc dưới cái tên khác) vào khoảng tháng 3/2025. 4 hoặc 5 tháng sau, một chiếc Galaxy Z Fold 7 "tiêu chuẩn" được ra mắt với bộ xử lý nhanh hơn Snapdragon 8 Gen 3, thậm chí còn lớn hơn màn hình 8 inch và 6,5 inch, kích thước hầu như không thay đổi, camera tuyệt đỉnh, bút S Pen tích hợp và giá khởi điểm dưới 2.000 USD (khoảng 50,7 triệu đồng).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, Samsung cũng ra mắt một chiếc Galaxy Z Fold "Special Edition" mới với màn hình lớn có khả năng gập ba. Rõ ràng, điều đó không hợp lý về mặt chiến lược. Điều đó vẫn sẽ khiến công ty tụt lại phía sau Huawei vài bước trong phân khúc điện thoại thông minh màn hình gập ba.

Tất nhiên, kế hoạch ra mắt sản phẩm trong tương lai của Samsung vẫn còn là bí mật. Cùng chờ xem "ông trùm" công nghệ Hàn Quốc sẽ đem tới những gì phấn khích trong năm sau.