Game thủ chú ý: Phải làm điều này ngay nều không sẽ phải hối hận trong thời gian tới

Game thủ cần làm gì ngay lúc này?

Như vậy là sau một thời gian khá dài thực hiện tốt việc phòng, chống Covid-19, Việt Nam một lần nữa lại phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới trong cộng đồng. Khởi đầu từ Đà Nẵng, đến nay dịch đã lan ra nhiều tỉnh thành khác nhau. 

Trước tính hình khẩn thiết, nhiều địa phương đã chuẩn bị sẵn tinh thần ứng phó với dịch bệnh. Một trong số những biện pháp quan trọng để phòng, chống Covid-19 là thực hiện giãn cách xã hội. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, việc giãn cách xã hội là không thể tránh khỏi. Khi đó, đương nhiên là các dịch vụ không thiết yếu sẽ phải đóng cửa. Quán net và Cyber Game cũng không ngoại lệ. 

Game thủ chú ý: Phải làm điều này ngay nều không sẽ phải hối hận trong thời gian tới - Ảnh 1.

Quay trở lại thời điểm tháng 4/2020, khi nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội. Giá linh kiện máy tính lập tức tăng mạnh. Khi game thủ nói riêng và người dân nói chung dành nhiều thời gian ở nhà, nhu cầu sử dụng máy tính tăng cao. Đây là nguyên nhân chính khiến thị trường linh kiện leo thang chóng mặt. Không ngoại trừ khả năng tình hình này sẽ tái diễn trong các đợt giãn cách xã hội tới đây (nếu có).

Vậy, game thủ cần làm gì ngay lúc này?

Kiểm tra lại máy tính 

Game thủ chú ý: Phải làm điều này ngay nều không sẽ phải hối hận trong thời gian tới - Ảnh 2.

 Đã bao lâu bạn không vệ sinh máy? Đã bao lâu bạn không tra lại keo tản nhiệt cho CPU? Đây chắc chắn là những công việc bạn cần làm ngay lúc này.

Hãy đảm bảo PC của mình đủ khỏe mạnh để có thể làm việc, học tập và giải trí trong thời gian tới. Nếu thấy linh kiện nào đó không ổn, nhất là card đồ họa, main, ổ cứng hay nguồn, hay lên kế hoạch sửa chữa và thay mới ngay lập tức. Nên nhớ rằng ở thời điểm hiện tại, giá linh kiện vẫn đang ở mức ổn định. Nếu thay thế ngay bây giờ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Nếu có thể, đừng ngần ngại sắm PC mới

Với những game thủ không có PC ở nhà mà thường xuyên phải ra ngoài quán net hay cyber game, đây là thời điểm quan trọng để các bạn đưa ra quyết định có nên mua PC cá nhân hay không. Trong trường hợp các địa điểm truy cập Internet công cộng phải tạm đóng cửa, các bạn gần như sẽ không có PC để sử dụng. Chính vì vậy, nếu có đầy đủ điều kiện kinh tế, đừng ngần ngại việc sắm PC mới ngay lúc này.

Game thủ chú ý: Phải làm điều này ngay nều không sẽ phải hối hận trong thời gian tới - Ảnh 3.

Tìm hiểu các địa chỉ cho thuê PC uy tín 

Trong đợt giãn cách xã hội hồi tháng 4, thị trường bống xuất hiện một dịch vụ mới đó là: cho thuê PC. Các đại lý phân phối máy tính cũng như chủ Cyber đã nảy ra một loại hình kinh doanh này nhằm duy trì thu nhập trong mùa dịch, từ cho thuê dàn PC, Console hoặc thậm chí là cả laptop.

Chỉ cần gõ từ khóa "thuê PC" trên Facebook, game thủ sẽ tìm kiếm được rất nhiều bài post về dịch vụ cho thuê PC, PS4 hay XBOX, với các mệnh giá rất đa dạng, chủ yếu dao động từ 50.000 - 70.000 VND/ngày, và thậm chí là có những nơi cho thuê các dàn PC cũ, giá rẻ với số tiền chỉ... 10.000 VND/ngày.

Trong trường hợp xấu nhất, khi chúng ta phải tiếp tục giãn cách xã hội trong thời gian tới, các dịch vụ cho thuê PC sẽ là một cứu cánh cho những người không có máy tính cá nhân. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thật kỹ để tìm đến những cơ dở kinh doanh chất lượng, uy tín và đảm bảo.