Game thủ có nên nhòm ngó chiếc Laptop “mỏng nhất thế giới”?

Để có được danh hiệu “mỏng nhất thế giới”, tất nhiên chiếc Laptop Acer Swift 7 phải hy sinh khá nhiều. Vậy nó có đáng để game thủ để mắt tới?

mỏng nhất

Trong giới công nghệ Laptop thì danh hiệu “mỏng nhất” luôn bị đặt lên bàn cân, cứ hễ hãng này chế tạo một model siêu mỏng thì hãng khác lại “phá kỉ lục”, và lần này Acer Swift 7 với độ dày chỉ 9mm (ngang với điện thoại di động Samsung P300 từng đình đám một thời) đã chiếm giữ ngôi vị Laptop mỏng nhất thế giới năm 2018. Đối với các game thủ muốn có một chiếc máy sành điệu mà vẫn chiến game được thì Swift 7 có vẻ đáng giá vì cấu hình máy cũng không đến nỗi nào: Core i7-7Y75, hỗ trợ Turbo Boost tới 3.6 GHZ, 8 GB RAM LPDDR3, màn hình 14 inch full HD 1080p. Tuy nhiên xử lý đồ họa lại hạn chế vì dùng chip Intel HD Graphics 615, và máy chỉ có ổ SSD 256 GB nên bạn khó có thể cài nhiều game cùng lúc.

img2 Game thủ có nên nhòm ngó chiếc Laptop mỏng nhất thế giới? 2

Về thiết kế thì không có gì để phàn nàn vì Swift 7 hướng tới tính thời trang và được thiết kế sang trọng, cứng cáp mặc dù rất mỏng. Tuy nhiên cũng vì vậy mà máy không hỗ trợ cổng USB thông dụng, chỉ có 2 ngõ USB Type-C nhỏ gọn và dùng cổng sạc pin qua giao tiếp này (Điểm cộng của máy là pin có thời gian sử dụng tương đối dài, tới 10 tiếng đồng hồ). Bàn phím không quá khó sử dụng nhưng bố trí phím có thể gây khó khăn cho bạn do một số phím được đặt hơi “lạ” (Ví dụ Del và Backspace ngay cạnh nhau, Page Up và Page Down nằm ngay cạnh phím mũi tên 4 chiều…). Máy có tích hợp đầu nhận dạng vân tay nhưng chất lượng không thật sự ổn định, người dùng phải di ngón tay nhiều lần để nhận dạng được đúng mới vào được Windows.

img3 Game thủ có nên nhòm ngó chiếc Laptop mỏng nhất thế giới? 3

Một số vấn đề trong thiết kế của Swift 7 có thể liệt ra là vị trí Webcam đặt dưới màn hình thay vì trên mép nắp và loa “giấu” ở mặt đáy gây khó khăn khi thưởng thức âm nhạc hay xem phim, video chat, ngoài ra touchpad hoàn toàn dùng công nghệ cảm ứng, không có nút nhấn (do kích thước mỏng của nó) nên bạn khó có thể dùng touchpad hiệu quả khi thao tác với tập tin (ví dụ kéo-thả) mà phải trông cậy vào chuột gắn ngoài.

img4 Game thủ có nên nhòm ngó chiếc Laptop mỏng nhất thế giới? 4

Với cái giá 1700 USD chỉ để có một chiếc laptop “mỏng nhất thế giới” thì có lẽ bạn nên cân nhắc bởi nhiều laptop khác tuy không thuộc dạng “mỏng nhất” nhưng giá lại mềm hơn hẳn, chưa kể một số mẫu còn nhẹ hơn, dễ mang vác hơn. Swift 7 chỉ thật sự đáng giá khi bạn quá hạn chế về không gian trong túi xách của mình hay muốn “kẹp nách” một chiếc laptop cực mỏng, chạy lâu không cần sạc pin đi khắp nơi mà thôi.

Xem video clip đánh giá Swift 7 của Dave Lee