Game trên máy Playstation Mini lại chạy tốt hơn trên… SNES Mini

Sử dụng trình giả lập, bạn có thể chạy các trò chơi PSX trên máy SNES Classic Mini và thu được kết quả khá thú vị.

Không ít người đã bày tỏ sự thất vọng với danh sách trò chơi, cũng như hiệu năng mà chiếc máy PlayStation Classic mang lại, nói rằng các tựa game bị gặp vấn đề hiệu suất và thậm chí khó lòng trải nghiệm nổi.

Game trên máy Playstation Mini lại chạy tốt hơn trên... SNES Mini

Chính vì thế, kênh 8 Bit Flashback đã thử hack một chiếc SNES Classic mini để chạy các trò chơi PSX và bất ngờ thay, chiếc máy nhà Nintendo lại làm khá tốt.

Game trên máy Playstation Mini lại chạy tốt hơn trên... SNES Mini

Minh chứng điển hình nhất chính là Ridge Racer 4, một trong những game chạy… tệ nhất trên PS Classic với tốc độ khung hình thực sự khủng khiếp. Nhưng khi được thử nghiệm trên máy SNES Classic thông qua trình giả lập, trò chơi trở nên mượt mà hơn hẳn. Theo báo cáo, chủ kênh đã sử dụng trình giả lập PCSX ReARMed cộng với Retroarch.

Game trên máy Playstation Mini lại chạy tốt hơn trên... SNES Mini

Theo lý thuyết, PS Classic là hệ thống mạnh hơn nên phải chạy game tốt hơn, nhưng với trò chơi cụ thể được thử nghiệm như Ridge Racer Type 4 thì không đúng như thế. Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt giữa hai chiếc console với Ridge Racer Type 4 ở đoạn clip bên dưới.

Một trò chơi PS One Classic khác, Tekken 3, cũng có thể được chơi bằng trình giả lập. Tuy nhiên, do chưa có thời gian tinh chỉnh nên 8 Bit Flashback bị gặp vấn đề về âm thanh.

Theo Nintendo Life & VG247