Từ những cái "quẹt" đầu tiên trong khuôn viên các trường đại học ở Mỹ vào năm 2012, ứng dụng Tinder đã nhanh chóng ghi nhận hàng tỉ lượt quẹt mỗi ngày. Theo bà Jenny Mccabe - Giám đốc Truyền thông của Tinder, Tinder ra đời hướng đến đối tượng từ 18 đến 25 tuổi, và giờ đây đang chiếm hơn một nửa số thành viên.
Bà Jenny tiết lộ, tùy thuộc vào mỗi thành viên, họ còn có thể tiến xa hơn với nhau. Có những người đã trở thành bạn thân qua Tinder hay gặp được đối tác kinh doanh, số khác gặp được bạn đời hay người đi cùng họ một quãng thời gian trong đời. Hầu hết những thành viên của Tinder đều rất trẻ và đang bước vào giai đoạn đầu của tuổi trưởng thành.
Trong bài chia sẻ của mình, bà Jenny cũng nói về cuộc sống đang dần được kết nối nhiều hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Trước thực trạng này, Tinder đã phát triển một sự kiện tương tác ngay trong ứng dụng có tên là Swipe Night. Bằng việc tương tác qua Swipe Night, một người có thể gặp được đối tượng tương hợp phù hợp hơn, có tiền đề để nói về những trải nghiệm thú vị mà hai người vừa trải qua. Tại Mỹ, Swipe Night đã giúp tăng các lượt tương hợp lên 26% và lượng trò chuyện lên 12%.
Giải thích rõ hơn về Swipe Night, Kyle Miller - Trưởng nhóm sản phẩm của Tinder nói: "Đó là một trải nghiệm mà thành viên Tinder là nhân vật chính. Họ có thể thực hiện một loạt hành động hoặc đưa ra các lựa chọn thực sự nói lên điều gì đó về tính cách của họ".
Với Swipe Night, người chơi chỉ có 7 giây để ra quyết định cho mỗi tình huống.
Một trong những tình huống của Swipe Night là người dùng đang xem một sao chổi bay ngang Trái Đất cùng với 3 người bạn thân nhất, nhưng đột nhiên nó nổ tung và rơi thẳng xuống. Hoàn cảnh đặt ra là không có nơi nào để trốn, chỉ còn 3 giờ nữa cho đến khi mảnh vỡ đâm vào Trái Đất. Khi đó, trả lời cho câu hỏi muốn dành thời gian đó với ai, muốn đi đâu, cứu bạn gái hay con cún,... sẽ là cách người dùng Tinder bộc lộ đúng con người của mình.
Với Swipe Night, Tinder muốn tất cả các thành viên xuất phát cùng một nơi trong câu chuyện và kết thúc ở những nơi khác nhau, dựa trên quyết định của họ xuyên suốt trải nghiệm. Hay hiểu cách khác, không có quyết định nào là sai lầm và mọi lựa chọn đều phải đẩy câu chuyện về phía trước, dẫn họ đến một nơi nào đó thú vị.
"Không có đúng - sai trong những tình huống này, bởi có rất nhiều cách nhìn nhận vấn đề. Nhưng nếu bạn chỉ có 7 giây để xử lý tất cả những thông tin đó thì bạn thực sự phải lựa chọn theo bản năng - giá trị thực sự của bạn trong hoàn cảnh ấy. Chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ gây tranh cãi cho đến khi nó bùng nổ trên Twitter ngay trong đêm công chiếu tại Mỹ", ông Paul Boukadakis - Phó Chủ tịch mảng Sáng kiến Đặc biệt của Tinder chia sẻ.
Theo ông Paul, đội ngũ phát triển Swipe Night đã thử làm phép toán về số lượng phân cảnh trong suốt 3 phần của Swipe Night. Và con số được tính ra ước chừng lên tới 15 tỉ. Sau đó, họ đã lược bớt các tình huống, như trong tập đầu tiên sẽ có hơn 20 lựa chọn để mỗi người tự tạo ra một diễn biến, kết thúc khác nhau.
Clip hướng dẫn trải nghiệm một vài tình huống của Swipe Night.