Google Bard lần đầu tiên AI được tích hợp theo từng người dùng

Đó là một Extension mới đến từ Google cho phép Bard có thể đưa ra câu trả lời được tham khảo từ chính dữ liệu của bạn.

Công nghệ AI đã và đang len lõi trong đời sống hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu từ phía người dùng. Không chỉ dừng lại ở việc tổng hợp và đưa ra câu trả lời cho những câu lệnh từ chúng ta, giờ đây với AI Bard đến từ Google, nó còn có thêm tính năng tham khảo từ nguồn dữ liệu cá nhân của người sử dụng để đi sâu vào hỗ trợ đưa ra phương án ngay cả những vấn đề riêng tư, cá nhân nhất.

Giờ đây Bard không chỉ dừng lại ở giới hạn tổng hợp thông tin từ các nguồn internet trực tuyến, AI này sẽ có thêm tính năng quét những dữ liệu từ trong các ứng dụng người dùng thường ngày như Gmail, Drive, Docs để tìm kiếm thông tin chủ nhân đang cần.

Screenshot 2023-09-20 110804.jpg

Bạn có thể nhờ Bard tổng hợp lại những thông tin ấy dưới dạng bảng biểu hoặc đề mục để dễ dàng nắm bắt các thông tin quan trọng. Nhưng do đây là bản Extension đầu tiên của tính năng này nên nó chỉ hoạt động với ngôn ngữ chính là Tiếng Anh. Hy vọng, Google sẽ bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ hơn ở các phiên bản cập nhật tiếp theo.

Có ý kiến cho rằng việc cho AI tiếp cận các dữ liệu sử dụng cá nhân sẽ làm tăng nguy cơ rò rỉ thông tin người dùng. Đáp trả lại vấn đề này, Google khẳng định với Extension này Bard sẽ chỉ phục vụ cho nhu cầu riêng của người dùng. Tất cả mọi dữ liệu riêng tư đều không được gửi đến AI Bard phiên bản public. Cho nên người dùng cứ yên tâm cài đặt và sử dụng phần tính năng bổ sung mới này mà không cần quá lo ngại.

Bên cạnh đó, tính năng này của Google Bard sẽ không bị giới hạn chỉ ở các ứng dụng như Gmail, Docs, Drive mà còn có thể dùng được với các ứng dụng khác như Youtube, Maps, Google Flights. Điều này có nghĩa chúng ta hoàn toàn có thể tìm thông tin theo thời gian thực như tra cứu giờ cất cánh của chuyến bay mình đặt, xem những video Youtube được dành riêng theo hạng mục yêu cầu,v.v..

Screenshot 2023-09-20 110820.jpg
Screenshot 2023-09-20 110835.jpg

“Lý do chúng tôi bắt đầu nghiên cứu tính năng này vì đây là lần đầu tiên một mô hình ngôn ngữ trí thông minh nhân tạo được tích hợp sâu vào kho dữ liệu người dùng cá nhân một cách đúng nghĩa” - Jack Krawczyk - Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm tại Bard - chia sẻ.

Như vậy, tính năng mới của Google Bard được xem như là một bước đệm đưa giấc mơ về việc tích hợp một trợ lý AI đúng nghĩa cho người dùng và vì người dùng vào chiếc smartphone của bạn trong tương lai không xa. Thật thú vị khi nghĩ đến viễn cảnh, ai ai cũng sẽ có một trợ lý ảo thông minh, giúp đỡ sắp xếp thông tin, tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng như cái cách Jarvis phục vụ cho Iron Man nhỉ.

Screenshot 2023-09-20 111349.jpg

Và đó là cập nhật mới nhất về Bard-AI thông minh đến từ Google. Bạn có thấy tính năng mới này hữu ích hay không? Hãy comment cho Mọt biết với nhé!