Google sắp mở chức năng chặn tải game lậu

Google đã công bố tính năng bảo mật ndroid khi công ty tìm cách ngăn chặn bất kỳ lỗ hổng nào trong hệ điều hành bởi có hàng tỉ người dùng nền tảng này trên toàn thế giới.

Cụ thể hơn, gã khổng lồ internet đang tìm cách bảo vệ tốt hơn các tài khoản Google có nguy cơ nhất từ các ứng dụng độc hại, trong đó có cả game lậu. Quay trở lại năm 2017, Google đã công bố một chương trình bảo mật có tên Advanced Protection, được thiết kế để bảo vệ các tài khoản Google có thể dễ bị hack và lừa đảo. Kể từ khi ra mắt, Advanced Protection đã mở rộng để bao gồm các ứng dụng iOS của Apple cũng như trình duyệt Chrome.

Một lợi ích của việc sử dụng điện thoại Android là bạn có thể dễ dàng cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba bên ngoài cửa hàng (file APK). Do đó, Google đang chuẩn bị kích hoạt Google Play Protect và người dùng không được phép sử dụng các ứng dụng lậu của bên thứ ba. Google cho biết rằng các ứng dụng của bên thứ ba thường chứa rất nhiều phần mềm độc hại. Và điều đó làm cho chính người dùng không an toàn. Google Play Protect được đặt làm mặc định cho tất cả các điện thoại chạy Android. Vì lý do bảo mật người dùng Android chỉ có thể tải xuống các ứng dụng trong cửa hàng Google Play.

Tài khoản Google đã đăng ký trong chương trình Bảo vệ nâng cao giờ đây sẽ có hai tính năng bổ sung được kích hoạt để bảo vệ chống phần mềm độc hại. Một trong số đó liên quan đến Google Play Protect, dịch vụ bảo mật hỗ trợ quét các ứng dụng được cài đặt thông qua Google Play để phát hiện dấu hiệu gây nguy hiểm.

Google Play Protect được bật mặc định trên tất cả các thiết bị Android đi kèm với Google Mobile Services (GMS), về cơ bản có nghĩa là áp dụng cho hầu hết các thiết bị Android bên ngoài Trung Quốc. Mặc dù Google Play Protect được bật theo mặc định cho hầu hết các thiết bị Android, nhưng chức năng này có thể được tắt theo cách thủ công thông qua cài đặt. Một số người dùng có thể thực hiện nếu không muốn bị kiểm soát nhiều hơn những ứng dụng cài đặt mà không cần Google cảnh báo, ngăn chặn!