Google Sẽ Trình Làng Chatbot AI Dựa Trên Tính Cách Của KOL, Người Nổi Tiếng

Dự án AI mới của Google sẽ cho phép người dùng tạo chatbot của riêng mình và có thể tích hợp với YouTube trong tương lai.

Google được biết đến là đang phát triển xu hướng AI tổng quát, đang dần trở thành phổ biến trong các công ty công nghệ. Đó là việc tạo ra các chatbot dựa trên những nhân vật nổi tiếng thực sự hoặc hư cấu. Google đã bắt đầu đàm phán với các ngôi sao và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để đạt được sự đồng ý cho phép sử dụng hình ảnh và tính cách của họ trong các chatbot này, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Google Sẽ Trình Làng Chatbot AI Dựa Trên Tính Cách Của KOL, Người Nổi Tiếng

Theo báo cáo từ The Information, các chatbot này sẽ được hỗ trợ bởi dòng mô hình ngôn ngữ mới của Google, gọi là Gemini. Hiện chưa rõ các chatbot này sẽ dựa trên những nhân vật nào.

Meta, một công ty công nghệ khác, đã triển khai tính năng tương tự từ năm ngoái, bằng cách tạo các nhân vật chatbot dựa trên các ngôi sao như Snoop Dogg, Tom Brady và Paris Hilton, cùng với các nhân vật nổi tiếng trên mạng như Charli D'Amelio và ngôi sao YouTube Mr. Beast. Trước cả Meta, Character.AI đã cho phép người dùng tạo chatbot dựa trên các nhân vật thực hoặc hư cấu như Elon Musk hay Hamlet.

Google Sẽ Trình Làng Chatbot AI Dựa Trên Tính Cách Của KOL, Người Nổi Tiếng

Mặc dù Google dự kiến sẽ tích hợp dịch vụ này vào các sản phẩm như YouTube hoặc Google One, nhưng cũng có khả năng tính năng này sẽ chỉ giới hạn trong Google Labs, nơi thử nghiệm các sản phẩm mới. Việc triển khai này của Google có vẻ kém hấp dẫn so với kỳ vọng, bởi phiên bản thử nghiệm của Meta chưa thực sự thành công; ví dụ, chatbot Snoop Dogg của họ chỉ thu hút được 15.000 người theo dõi trên Instagram, so với 87,5 triệu người theo dõi của chính ngôi sao này.

Ngoài ra, Google cũng đã giới thiệu một tính năng khác, Google Gems, cho phép người dùng tùy chỉnh một chatbot Gemini theo ý muốn. Người dùng có thể thiết lập một Gem làm bạn tập thể dục, trợ lý nấu ăn, đối tác lập trình hoặc người hướng dẫn sáng tạo, chỉ bằng cách mô tả những gì họ mong đợi từ Gem và cách họ muốn Gem tương tác.